หุ้นจีนตกหลัง Evergrande ผิดนัด นักลงทนกังวลสภาพคล่องไม่ดี

หุ้นจีนตกหลัง Evergrande ผิดนัด นักลงทนกังวลสภาพคล่องไม่ดี
Create at 2 years ago (Oct 26, 2021 13:23)

Modern Land สื่อรายงานข่าวการผิดชำระเงินเมื่อวันอังคารซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีนรายล่าสุดที่ทำเช่นนั้น เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากวิกฤตหนี้ที่บริษัทยักษ์ใหญ่เอเวอแกรนด์และการลากหุ้นในภาค

ผู้วางแผนของรัฐของจีนมีกำหนดจะพบกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีหนี้สกุลดอลลาร์จำนวนมากในช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อรวบรวมปริมาณการออกทั้งหมดและความสามารถในการชำระคืน ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสภาพคล่อง

เอเวอแกรนด์ซึ่งหลีกเลี่ยงการผิดนัดที่มีค่าใช้จ่ายสูงในสัปดาห์ที่แล้วอย่างหวุดหวิด กำลังอยู่ภายใต้หนี้สินมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์และมีกำหนดชำระเงินที่สำคัญในวันศุกร์

Modern Land (China) Co Ltd. กล่าวในการยื่นฟ้องว่าบริษัทไม่ได้ชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยของตั๋วเงินอาวุโส 12.85% ที่ครบกำหนดในวันจันทร์เนื่องจาก "ปัญหาสภาพคล่องที่ไม่คาดคิด"

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากการผิดนัดของ Fantasia Holdings Group ในพันธบัตรดอลลาร์ที่ครบกำหนดในช่วงต้นเดือนตุลาคม ซึ่งทำให้ความกังวลในตลาดตราสารหนี้ระหว่างประเทศมีมากขึ้น ซึ่งเต็มไปด้วยความกังวลว่าเอเวอแกรนด์จะปฏิบัติตามภาระผูกพันของตนหรือไม่

นักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังผิดนัด "ทีละคน" นักลงทุนรายหนึ่งที่มีหนี้ที่ให้ผลตอบแทนสูงของจีนซึ่งขอไม่เสนอชื่อเพราะเขาไม่ได้รับอนุญาตให้พูดกับสื่อ "คำถามคือเสมอ ใครคือรายต่อไป"

หุ้นของหุ้นอสังหาริมทรัพย์จีนขาดทุนต่อเนื่อง กระทบจากความกังวลเกี่ยวกับแผนการที่จะแนะนำภาษีอสังหาริมทรัพย์ ดัชนีอสังหาริมทรัพย์ CSI 300 ของจีนร่วง 2.6% และดัชนีอสังหาริมทรัพย์แผ่นดินใหญ่ฮั่งเส็งร่วงลงเกือบ 5%

โอกาสในการแพร่ระบาดและการผิดนัดที่มากขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในความพ่ายแพ้ครั้งสำคัญสำหรับนักลงทุน

Chinese Estates Holdings Ltd. กล่าวว่า บริษัทจะขาดทุน 288.37 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในปีงบประมาณปัจจุบันจากการขายพันธบัตรครั้งล่าสุดที่ออกโดย Kaisa Group Holdings Ltd. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน

หุ้นในหน่วยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของเอเวอแกรนด์กรุ๊ปของจีนเพิ่มขึ้นมากถึง 5.8% ในช่วงเช้าของวันอังคาร เนื่องจากนักพัฒนาที่มีเงินสดล้นมือกล่าวว่าจะจัดลำดับความสำคัญของการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าก่อนที่จะพลิกกลับทิศทางที่ตกต่ำ 3% เอเวอแกรนด์ของจีนยอมแพ้ก่อนกำหนดจะลดลง 6%

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES