EUR/USD เคลื่อนไหวอยู่เหนือบริเวณ 1.1300 ในช่วงบ่ายวันศุกร์ ท่ามกลางตลาดสถานะ risk-on

EUR/USD เคลื่อนไหวอยู่เหนือบริเวณ 1.1300 ในช่วงบ่ายวันศุกร์ ท่ามกลางตลาดสถานะ risk-on
Create at 2 years ago (Dec 24, 2021 18:04)

EUR/USD เคลื่อนไหวอยู่เหนือบริเวณ 1.1300 ในช่วงบ่ายวันศุกร์ ท่ามกลางตลาดสถานะ risk-on ขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) เคลื่อนไหวบริเวณระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ที่ใกล้ 96.00 ในช่วงเซสชั่นเอเชียของวันศุกร์

.
ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังทะยานติดต่อกันมาหลายวันตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก ขานรับความคาดหวังของนักลงทุนที่ว่าเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนอาจไม่ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมากนัก
.
ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีความเข้มงวดมากขึ้นในวันพฤหัสบดีและประกาศว่าจะยุติการซื้อสินทรัพย์สุทธิภายใต้ PEPP ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม ECB ได้เตือนเกี่ยวกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron และความผันผวนของนโยบาย
.
สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจสหรัฐรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคลหลัก (PCE) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ เพิ่มขึ้นเป็น 4.7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนพฤศจิกายนจาก 4.2% ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดหมายไว้ที่ 4.5% ข้อมูลอื่นๆ 
.
ข้อมูลจากสหรัฐฯ เปิดเผยว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 205K ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 12.4% ในเดือนพฤศจิกายน และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนเพิ่มขึ้น 2.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน
.
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ยังได้อนุมัติเม็ดยา Covid-19 ของเมอร์คในวันพฤหัสบดี หนึ่งวันหลังจากอนุมัติยาของไฟเซอร์เพื่อต่อสู้กับ Omicron ในวันพุธ เมื่อต้นสัปดาห์ กองทัพสหรัฐฯ ยังแจ้งข่าวการพัฒนาวิธีรักษาโควิดแบบเดียวและทุกรูปแบบ ในด้านบวกคือการศึกษาที่แสดงว่า Omicron มีจำนวนติดเชื้อและการรักษาในโรงพยาบาลน้อยกว่า ในทางกลับกัน การยกเลิกคำสั่งซื้อยาของเมอร์คในฝรั่งเศส โดยอ้างว่ามีผลกระทบน้อยกว่าที่ได้รับการส่งเสริม ประกอบกับกรณีของ Omicron ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อท้าทายการมองโลกในแง่ดีของตลาด
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
ในกรอบเวลา 4 ชั่วโมง EUR/USD เคลื่อนไหวอยู่เหนือบริเวณ 1.1300 เริ่มปรับตัวขึ้นโดยทรงตัวอยู่ที่ 1.1359 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามแนวโน้มระยะสั้นยังคงมีลักษณะเป็น SidewayUp ซึ่งหากราคาไม่สามารถทลายแนวรับที่ 1.1320 ได้ ก็มีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1.1359 / 1.1383 ตามลำดับ
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES