AUD/USA ปรับตัวดีขึ้นทามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้น

AUD/USA ปรับตัวดีขึ้นทามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้น
Create at 2 years ago (Sep 29, 2021 14:29)

คู่เงิน AUD/USD ฟื้นตัวขึ้นในวันพุธโดยส่วนหนึ่งเป็นการฟื้นตัวของการขาดทุนในชั่วข้ามคืน

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ลดลงทำให้ USD ฟิ้นตัวอยู่ในขาขั้นและอยู่ในแนวรับท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น

แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯในช่วงต้นน่าจะช่วยจำกัดการขาดทุนของ USD และ AUD

คู่ AUD/USD ยังคงรักษาระดับการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวันมุ่งหน้าสู่ช่วงยุโรป และล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ระดับสูงสุดรายวัน รอบภูมิภาค 0.7250-55

 

AUD/USA สามารถดึงดูดการซื้อในช่วงต้นของการซื้อขายในวันพุธและกู้คืนส่วนหนึ่งของการขาดทุนของวันก่อนหน้า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐถูกมองว่าแข็งค่าขึ้นเมื่อวันก่อนขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อ่อนค่าลงเล็กน้อย

ความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตหนี้ที่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน (China Evergrande Group) พร้อมกับวิกฤตพลังงานที่ทวีความรุนแรงในยุโรปและจีนสามารถปกปิดการเคลื่อนไหวในแง่ดีได้ นอกเหนือจากนี้ แนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะปรับนโยบายในช่วงต้นควรทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสำหรับค่าเงินดอลลาร์ ในทางกลับกัน การผสมผสานของปัจจัยอาจทำให้คู่ AUD/USD ต่อยอดได้ ซึ่งถือเป็นการเตือนสำหรับนักเทรดขาขึ้นในเชิงรุกและการวางตำแหน่งสำหรับการแข็งค่าของคู่เงินที่เพิ่มขึ้น

ธนาคารกลางสหรัฐฯบอกเป็นนัยว่าอีกไม่นานจะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์ลง และแผนภาพจุดบ่งชี้ว่าผู้กำหนดนโยบายมีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ความคาดหวังดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดยความคิดเห็นจากสมาชิกคณะกรรมการตลาดเสรีกลาง (FOMC) ที่มีอิทธิพลจำนวนหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เจอโรม พาวเวลล์ ( Jerome Powell) ซึ่งให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อน่าเป็นห่วงมากกว่าเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งอาจเพิ่มแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเมื่อเร็วๆ นี้

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอคำปราศรัยของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่งานสภาธนาคารกลางยุโรป ในช่วงท้ายของการประชุมในอเมริกาเหนือ ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ AUD/USD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นสำหรับโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นบางส่วนที่สำคัญ

ระดับเทคนิคที่น่าจับตามอง AUD/USA

ภาพรวม 

ราคาสุดท้ายวันนี้ 0.7254

ราคาเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0018

การเปลี่ยนแปลงรายวัน (%) 0.25 

ราคาเปิดรายวัน 0.7236

 

เทรนด์

SMA20    0.7327

SMA50    0.7324

SMA100  0.747

SMA200  0.7594

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES