GBP/USD ยังคงผันผวนที่บริเวณ 1.3400 ท่ามกลางสภาพคล่องที่ลดลงของตลาดในช่วงเทศกาล

GBP/USD ยังคงผันผวนที่บริเวณ 1.3400 ท่ามกลางสภาพคล่องที่ลดลงของตลาดในช่วงเทศกาล
Create at 2 years ago (Dec 24, 2021 17:56)

คู่ GBP/USD พุ่งขึ้นแตะสูงสุดรายวันในชั่วโมงที่แล้ว แม้ว่าจะถอยกลับอย่างรวดเร็วหลังจากนั้น และโดยมีการซื้อขายอยู่ที่บริเวณ 1.3400

หลังจากการดึงกลับเล็กน้อยในชั่วข้ามคืนจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน คู่ GBP/USD มีความผันผวนเล็กน้อยในช่วงเริ่มต้นของการซื้อขายในวันศุกร์ แนวโน้มที่ดีขึ้นนำโดยรายงานว่าไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron อาจรุนแรงน้อยกว่าที่กลัวความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ในสหราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผลการศึกษาในสหราชอาณาจักรยังระบุว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งในทางกลับกันกลับกลายเป็นผลเสียต่อค่าเงินปอนด์ของอังกฤษ

นอกจากนี้ อุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลงยังถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คู่ GBP/USD ขยับขึ้นเล็กน้อย ที่กล่าวว่าทางตันของสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรปเหนือพิธีสารไอร์แลนด์เหนือส่งผลให้ผู้ค้ามีการซื้อขายลดลง นอกจากนี้แนวโน้มขาลงของเฟดซึ่งบ่งชี้ว่ามีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า ควรจำกัดจุดอ่อนของ USD และการเพิ่มขึ้นสูงสุดสำหรับทั้งคู่GBP/USD

จากมุมมองทางเทคนิค การเคลื่อนไหวอย่างแข็งแกร่งในชั่วข้ามคืนเหนือระดับการแกว่งตัวของ BoE อยู่ที่บริเวณ 1.3370-75 อาจถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับเทรดเดอร์ที่เป็นขาขึ้น ดังนั้น การดึงกลับถูกมองว่าเป็นโอกาสในการซื้อ และมีแนวโน้มที่จะยังคงมีจำกัดใกล้กับจุดพักแนวต้านที่กล่าวถึง อย่างไรก็ตาม คู่ GBP/USD ยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะสิ้นสุดสัปดาห์ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งและปิดรายสัปดาห์ที่ระดับสูงสุดตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES