USD/JPY ร่วงลงต่อเนื่องหลังการประกาศนะโยบายทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

USD/JPY ร่วงลงต่อเนื่องหลังการประกาศนะโยบายทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 13:49)
USD/JPY ยังคงเคลื่อนไหวด้านข้างตามการเคลื่อนไหวขาลงของเซสชั่นก่อนหน้า ทั้งคู่อยู่ในช่วงการซื้อขายที่กรอบแคบ ในขณะที่เขียน USD/JPY ซื้อขายที่ 113.41 ลดลง 0.25% จนถึงตอนนี้
.
ตามที่คาดไว้ ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BOJ) คงนโยบายการเงินไม่เปลี่ยนแปลงในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อเช้านี้ นอกจากนี้ ธนาคารกลางของญี่ปุ่นได้ปรับลดประมาณการเงินเฟ้อให้ต่ำลง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะพิจารณามาตรการทางการเงินที่เข้มงวดในเร็วๆ นี้ ซึ่งแตกต่างจากธนาคารกลางหลักอื่นๆ ทั่วโลก
.
ขณะนี้ BOJ คาดว่า CPI สำหรับปีงบประมาณปัจจุบันจะอยู่ในช่วง 0-0.2% ลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 0.3-0.6% จากนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 0.8-1% ในปีงบประมาณถัดไปในขณะเดียวกัน ปีงบประมาณ 2023 อาจเห็นช่วง CPI ระหว่าง 0.9% ถึง 1.2% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ในเดือนกรกฎาคมที่ 0.9%-1.2% เล็กน้อย ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังของนักเศรษฐศาสตร์ว่าราคาผู้บริโภคจะยังคงต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางอย่างน้อยในอีกสองปีข้างหน้า
.
แนวโน้มที่อ่อนแอของเศรษฐกิจญี่ปุ่นได้รับการสนับสนุนมากขึ้นหลังจากยอดค้าปลีกทั่วประเทศญี่ปุ่นลดลงเป็นเดือนที่สองติดต่อกันในช่วงเดือนกันยายน เนื่องจากผู้บริโภคหันมาระมัดระวังการใช้จ่ายเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 แม้ว่าทางการจะผ่อนคลายข้อจำกัดและการควบคุม ข้อมูลที่รัฐบาลเผยแพร่เมื่อต้นวันเผยให้เห็นยอดขายปลีกที่ลดลง 0.6% YoY ซึ่งลดลงน้อยกว่าการลดลง 3.2% ในเดือนสิงหาคม และดีกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะลดลง 2.3% แทน
.
ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ลดลงมาอยู่ที่ 1.53% ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. ซึ่งตอกย้ำความต้องการใช้เงินดอลลาร์ นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ปัญหาห่วงโซ่อุปทาน และข้อมูลเศรฐกิจที่ตกต่ำ 
.
เงินดอลลาร์ยังคงทรงตัวใกล้ระดับ 93.80 ตามข้อมูลเศรษฐกิจที่ตกต่ำ คำสั่งซื้อสินค้าคงทนใหม่ของสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกันยายน การเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมถูกปรับลดลงเหลือ 1.3% จาก 1.8%
.
ในทางกลับกัน เงินเยนของญี่ปุ่นประสบปัญหาในการหาอุปสงค์จากนโยบายของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) แม้ว่ายอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 2.7% MoM ในเดือนกันยายน ซึ่งอาจเนื่องมาจากการยกเลิกข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ค่อนข้างล่าช้าสำหรับประชากร และได้ต่อสู้กับการระบาดใหญ่หลายครั้ง ขณะที่ประเทศชาติตะวันตกจะประสบกับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งหลังจากควบคุมการแพร่ระบาด ขณะนี้ตลาดกำลังรอผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐที่จะวัดความเชื่อมั่นของตลาด
.
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค
คู่ USDJPY เผชิญกับแรงกดดันเชิงลบที่จะทำลายเส้นแนวรับของตลาดกระทิงและทดสอบแนวรับหลัก 113.40 และเห็นได้ชัดว่าราคาสร้างรูปแบบ double top ที่เส้นยืนยันตั้งอยู่ที่แนวรับดังกล่าว ดังนั้นการทะลุระดับนี้จะผลักดันราคาให้ลงมาทดสอบ 112.56 เป็นสถานีหลักถัดไป
.
แต่การพลิกลับทะลุแรวต้านราคา 114.20 จะหยุดสถานการณ์เชิงลบที่แนะนำและนำราคาให้กลับเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 113.00 แนวรับและแนวต้าน 114.00
 
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES