ทองคำปิดลบ ร่วงเทส $1,788 หลังเจอแรงเทขายทางเทคนิค ท่ามกลางการแพร่ระบาดโอมิครอนที่สูงขึ้นต่อเนื่อง

ทองคำปิดลบ ร่วงเทส $1,788 หลังเจอแรงเทขายทางเทคนิค ท่ามกลางการแพร่ระบาดโอมิครอนที่สูงขึ้นต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Dec 21, 2021 11:54)

ทองคำปิดลบ ร่วงเทส $1,788 หลังเจอแรงเทขายทางเทคนิค ท่ามกลางการแพร่ระบาดโอมิครอนที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ก่อนจะปรับตัวขึ้นมาและมีการซื้อขายอยู่ที่ $1,792 ณ เวลาที่เขียน ขณะที่ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง ในเช้าวันอังคารในเอเชีย แต่ยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดเล็กน้อย

.
กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 91,743 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในช่วงต้นปี 2020
.
บริษัทผู้ผลิตวัคซีน โมเดอร์นา (Moderna) เปิดเผยผลการทดสอบเบื้องต้นที่แสดงให้เห็นว่า วัคซีนโควิดเข็มบูสเตอร์หรือเข็มที่สามของทางบริษัท สามารถเพิ่มระดับภูมิต้านทานเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ โอมิครอน ได้ถึง 80 เท่า
.
Conference Board เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ปรับตัวขึ้น 1.1% สู่ระดับ 119.9 ในเดือนพ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะดีดตัวขึ้น 0.9%
.
โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐในปี 2022 หลังร่างกฎหมาย Build Back Better วงเงิน 1.75 ล้านล้านดอลลาร์ของปธน.ไบเดนอาจถูกคว่ำในวุฒิสภาสหรัฐ
.
นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผอ.ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนกำลังแพร่ระบาดในอัตราที่รวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา พร้อมกับเตือนว่า โอมิครอนสามารถแพร่เชื้อไปยังผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว หรือผู้ที่เคยติดเชื้อมาก่อน
.
นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอังกฤษว่า รัฐบาลจะยังไม่มีการประกาศมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดครั้งใหม่ แต่จะจับตาดูสถานการณ์เป็นรายชั่วโมง
.
อย่างไรก็ตาม ความเห็นของ โจ แมนชิน วุฒิสมาชิกสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์กล่าวว่า เขาจะไม่สนับสนุนแพ็คเกจ “Build Back Better” ของ ไบเดน ซึ่งเป็นร่างพระราชบัญญัติการลงทุนในประเทศมูลค่า 1.75 ล้านล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สิ้นสุดในวันจันทร์ลดลง 0.12%
.
หุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงหวั่น Omicron ทวีความรุนแรงในสหรัฐฯและยุโรป ส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วงลงในวันจันทร์เนื่องจากความกังวลต่อความต้องการเชื้อเพลิงลดลงจะกลับมาอีกครั้งได้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งก็ส่งผลให้ราคาทองคำได้รับแรงกดดันลงมาพอสมควร
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
ในกรอบเวลา 4 ชั่วโมง ทองคำ ร่วงเทส $1,788 หลังเจอแรงเทขายทางเทคนิค ก่อนจะปรับตัวขึ้นมาและมีการซื้อขายอยู่ที่ $1,792 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามแนวโน้มกรอบเวลา H4 มีลักษณะเป็น Down Trend ที่วิ่งอยู่ในแชแนลที่ได้ตีไว้ ซึ่งหากกราฟไม่สามารถกลับไปยืนเหนือแนวต้านที่ $1,806 ได้ ก็มีโอกาสร่วงลงไปเทสแนวรับที่ $1,788 และ $1,780 ตามลำดับ 
แนวต้านสำคัญ : 1,806/ 1,814
แนวรับสำคัญ : 1,788 / 1,780
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES