EUR/USD ปรับตัวลดลงกลับไปที่บริเวณ 1.1300 ก่อนเข้าสู่เซสชั่นยุโรปในวันจันทร์

EUR/USD ปรับตัวลดลงกลับไปที่บริเวณ 1.1300 ก่อนเข้าสู่เซสชั่นยุโรปในวันจันทร์
Create at 2 years ago (Dec 13, 2021 14:53)

EUR/USD ปรับตัวลดลงกลับไปที่บริเวณ 1.1300 จากการปรับฐานของวันก่อนหน้า ก่อนเข้าสู่เซสชั่นยุโรปในวันจันทร์ ในภาพรวมคู่สกุลเงินยังอยู่ในรูปแบบกราฟขาลงระยะสั้น ขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯทรงตัวเหนือ 96.00 หลังจากขาดทุนเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีเคลื่อนไหวไซด์เวย์ต่ำกว่า 1.5% 

.
ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ดูเหมือนจะจำกัดราคา EUR/USD ในช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่ Market News Internation (MNI) อ้างถึงแหล่งข่าวเพื่อยืนยันนโยบายการเงินที่ง่ายเพิ่มเติม โดยที่ ECB โพลของ Reuters มองว่าการซื้อพันธบัตรลดลงตั้งแต่เดือนเมษายน
.
รายงานของ ANZ กล่าวว่า "ECB คาดว่าจะเพิ่มการซื้อ APP รายเดือนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนจาก PEPP ตั้งแต่เดือนเมษายนปีหน้าเป็นต้นไป มันเป็นที่คาดว่าอัตราเงินเฟ้อของ ECB ที่คาดการณ์จะแสดงอัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าเป้าหมายในปี 2023 คำแนะนำให้เหตุผลว่าอัตราจะไม่เพิ่มขึ้นในปีถัดไป.”
.
ในทางกลับกัน มุมมองแบบ Hawkish ของเฟดเพิ่งถูกกระตุ้นโดยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ (CPI) ที่ตรงกับการคาดการณ์ของตลาด 6.8% นับว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบ 39 ปี นอกจากนี้ การทดสอบผู้กำหนดนโยบายของเฟดยังมีการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อคงที่ที่เปิดเผยผ่านดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน สู่ระดับ 70.4 ในเดือนธันวาคม
.
จับตาการคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ ซึ่งวัดจากบอนด์ยีลด์ 10 ปีต่อข้อมูลของธนาคารกลางเซนต์หลุยส์ (FRED) ยังคงซบเซาในช่วงหลัง ซึ่งบ่งชี้ถึงความท้าทายสำหรับมุมมอง Hawkish ของเฟด
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
ในกรอบเวลา 1 ชั่วโมง EUR/USD ปรับตัวลดลงกลับไปที่บริเวณ 1.1300 ก่อนจะปรับลงมาที่ 1.1288 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามแนวโน้มระยะสั้นยังคงมีลักษณะเป็น Sideway ซึ่งหากราคาไม่สามารถกลับขึ้นมายืนเหนือแนวต้านที่ 1.1325 ได้ ก็มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับที่ 1.1277 และ 1.1249 ตามลำดับ
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES