GBP/JPY อ่อนค่าลงจากจุดสูงสุดในรอบหลายปี ท่ามกลางรัฐบาลญี่ปุ่นหาแนวทางหลีกเลี่ยงอัตราดอกเบี้ยระยะยาว

GBP/JPY อ่อนค่าลงจากจุดสูงสุดในรอบหลายปี ท่ามกลางรัฐบาลญี่ปุ่นหาแนวทางหลีกเลี่ยงอัตราดอกเบี้ยระยะยาว
Create at 2 years ago (Apr 19, 2022 16:12)

คู่ GBP/JPY มีการเพิ่มขึ้นระหว่างวันข้ามผ่านจุดสำคัญและแตะจุดสูงสุดในรอบหลายปี จากนั้นจึงมีการถอยกลับสู่ช่วงกลางที่บริเวณ ​​​​166.00 ของช่วงต้นของยุโรป

ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่ร่วงลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตลอดช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันอังคารนี้ ท่ามกลางความคาดหวังว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะคงจุดยืนของนโยบายที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษ นอกจากนี้ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวซ้ำแล้วซ้ำอีก ว่ายังคงพร้อมที่จะใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจากการเพิ่มขึ้นมากเกินไป เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การระลึกว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้วเสนอซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปี แบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อปกป้องขีดจำกัดอัตราผลตอบแทน 0.25% ในทางกลับกันมันถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ GBP/JPY ข้าม เพื่อยืดเส้นโคจรขาขึ้นล่าสุดและได้รับแรงฉุดติดตามเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันในวันอังคาร

โมเมนตัมผลักดันราคาสปอตให้แตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2016 แม้ว่าจะสิ้นสุดก่อนเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 167.00 น. ความคาดหวังว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเชิงรุกมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในทางกลับกันได้กดดันค่าเงินปอนด์อังกฤษลดลง และยังคงปิดการขยับขึ้นของ GBP/JPY ต่อไป เทรดเดอร์ยังดูไม่แน่ใจที่จะวางเดิมพันแบบตลาดขาขึ้นใหม่ท่ามกลางสภาวะที่มีการซื้อมากเกินไป และไม่มีข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดที่เกี่ยวข้องที่กล่าวว่า แนวโน้มยังคงเอียงอย่างมั่นคงเพื่อสนับสนุนตลาดขาขึ้น แนะนำว่าการดึงกลับที่มีความหมายใด ๆ อาจถูกมองว่าเป็นโอกาสในการซื้อและมีแนวโน้มที่จะยังคงมีจำกัด

แม้ในมุมมองทางเทคนิค การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในชั่วข้ามคืนเหนือระดับสูงสุด YTD ก่อนหน้า ที่บริเวณ 164.65 ก็เพิ่มความเชื่อถือให้กับแนวโน้มเชิงบวกในระยะสั้น การซื้อต่อเนื่องที่เกินบริเวณ 167.00 น. จะยืนยันอีกครั้งถึงแนวโน้มที่เป็นขาขึ้น และสร้างเวทีสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าขึ้นในระยะสั้นสำหรับการข้าม GBP/JPY

ราคาปิดรายวัน 166.51

ราคาเปิดรายวัน 165.45

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 1.06

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.64

SMA20 . รายวัน 162.03

SMA50 . รายวัน 157.81

SMA100 . รายวัน 155.79

SMA200 . รายวัน 154.22

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES