AUD/USD ปรับลดลง 0.15% แตะระดับ 0.7170 กระทบจากปัญหา COVID-19

AUD/USD ปรับลดลง 0.15% แตะระดับ 0.7170 กระทบจากปัญหา COVID-19
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 17:21)

คู่ AUD/USD ยังคงรักษาระดับไว้ตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป แม้ว่าจะมีการจัดการเพื่อฟื้นตัว2-3 pip จากระดับต่ำสุดรายวัน การซื้อขายที่บริเวณ 0.7170-75 ลดลงเกือบ 0.15% สำหรับวันนี้

การขายออกของนักลงทุนในวันสุดท้ายของสัปดาห์และขยายการดึงกลับของวันก่อนหน้าจากระดับสูงสุดรายเดือนรอบโซนแนวต้าน 0.7120-25 กระทบจากปัญหาโควิด 19 สถานการณ์ในออสเตรเลียพร้อมด้วยน้ำเสียงมีความเสี่ยงโดยทั่วไปปรับตัวลดลงจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อคู่ AUD/USD

รัฐที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียตามจำนวนประชากร - นิวเซาท์เวลส์ - รายงานจำนวนผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง2-3วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Omicron ยังคงส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯได้หยุดการไต่ระดับหลัง FOMC จากระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันคู่ AUD/USD ท่ามกลางแนวโน้มขาลงของเฟด ที่อาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า

แนวโน้มอาจเป็นไปในทางที่ดีสำหรับผู้ค้าที่เป็นขาลง แม้ว่าจะไม่มีการติดตามการขายที่แข็งแกร่งก็ถือเป็นการเตือน ในกรณีที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนตลาดที่สำคัญจากสหรัฐอเมริกา ความรู้สึกความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นและการเปลี่ยนแปลงของราคา USD จะถูกพิจารณาถึงแรงผลักดันบางประการเกี่ยวกับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES