USD/JPY ขยับลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยถอยกลับจากระดับสูงสุดรายเดือนมาอยู่ที่ระดับ 113.00

USD/JPY ขยับลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยถอยกลับจากระดับสูงสุดรายเดือนมาอยู่ที่ระดับ 113.00
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 15:03)

คู่ USD/JPY ยังคงอยู่ในมีแนวโน้มลดลงในเซสชั่นยุโรปและมีซื้อขายใกล้ต่ำลงเป็นวันที่ 3 อยู่ที่ระดับ 113.00 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ลดลงทำให้ USD อยู่ในตลาดขาขึ้นและอยู่ในแนวรับส่งผลให้มีการเพิ่มขึ้นในการขายเล็กน้อย

หลังจากพยายามหาแรงหนุนเพื่อปรับเหนือระดับ 114.00 คู่ USD/JPY ได้เห็นการขายบางส่วนในวันพฤหัสบดีและกลับรายการหลัง FOMC ของวันก่อนหน้าขยับขึ้นสู่จุดสูงสุดของรายเดือน ความเสี่ยงที่ลดลงเป็นประโยชน์ต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่นแต่ยังกดดันทั้งคู่

นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของโคโรน่าไวรัส Omicron และการกำหนดข้อจำกัดใหม่ในยุโรปและเอเชีย สิ่งนี้ชัดเจนจากความเชื่อมั่นในการซื้อขายที่อ่อนแอลงในตลาดทุนทั่วโลก 

ทั้งคู่ได้รับแรงหนุนจากผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่ลดลงอีก ซึ่งทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในแนวรับ สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังที่เสนอรอบคู่ USD/JPY การลดลงระหว่างวันดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการประกาศการตัดสินใจนโยบายของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ)

BoJ ปล่อยให้การตั้งค่านโยบายการเงินไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อสิ้นสุดการประชุมเดือนธันวาคม แต่ตัดสินใจลดมาตรการกระตุ้นการระบาดใหญ่ในเดือนมีนาคม 2022 ที่กล่าวว่าการตัดสินใจเรียกคืนเงินทุนจากการระบาดใหญ่ฉุกเฉินนั้นมีราคาอยู่แล้วในตลาด และด้วยเหตุนี้ จึงไม่ทำให้เกิดแรงผลักดันใดๆต่อคู่ USD/JPY

ในการแถลงข่าวหลังการประชุมผู้ว่าการธนาคารญี่ปุ่น Haruhiko Kuroda ย้ำว่าธนาคารกลางยังคงพร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไปโดยไม่ลังเลใจตามความจำเป็น คุโรดะกล่าวเพิ่มเติมว่าความไม่แน่นอนนั้นสูงต่อผลกระทบของการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ Omicron และมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

ยังไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนตลาดหลักใด ๆ อันเนื่องมาจากการปล่อยตัวจากสหรัฐฯ ทำให้คู่ USD/JPY อยู่ภายใต้การควบคุมของความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นในวันสุดท้ายของสัปดาห์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES