USD/JPY ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบด้วยแรงกดดันจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่อ่อนแอ

USD/JPY ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบด้วยแรงกดดันจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่อ่อนแอ
Create at 2 years ago (Nov 09, 2021 15:57)
USD/JPY  กำลังกดดันระดับต่ำสุดรายเดือนต่ำกว่าระดับ 113.00 เนื่องจากตลาดหมียังคงควบคุมท่ามกลางบรรยากาศที่ปราศจากความเสี่ยงและการฟื้นตัวของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ
__
 
อัตราในตลาดกลับสู่แนวโน้มขาลงอีกครั้งหลังจากการดีดตัวขึ้นชั่วคราวในวันจันทร์ เนื่องจากเฟดเลี่ยงที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้นำไปสู่การปรับราคาตลาดของการคาดการณ์ที่เข้มงวดขึ้น
.
อัตราผลตอบแทนสหรัฐอายุ 10 ปีลดลง 1.30% ในวันนี้ซึ่งปัจจุบันซื้อขายที่ 1.478% ในขณะเดียวกัน ความกลัวที่กลับมาอีกครั้งเกี่ยวกับภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่เป็นหนี้อยู่นั้น กลับทำให้ความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น ในขณะที่เป็นลางดีสำหรับกระทรวงการคลังสหรัฐ ในทางกลับกันความกลัวนี้ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนลดลง
.
ในฝั่งเงินเยน ข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น (PM) Fumio Kishida กำลังพิจารณาที่จะรวบรวมแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจในวันที่ 19 พฤศจิกายนช่วยให้ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสกุลเงินท้องถิ่น
.
ความสนใจในขณะนี้หันไปทางการเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ(PPI) และคำปราศรัยของประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์สำหรับสร้างโอกาสในการซื้อขายครั้งใหม่
 
คาดการณ์ราคาทางเทคนนิค USD/JPY
คู่ USDJPY เผชิญกับแรงกดดันด้านลบอย่างแข็งแกร่งที่สามารถทำลายระดับ 113.40 และพักตัวที่ต่ำกว่าเพื่อสร้างรูปแบบ double top ที่สมบูรณ์ซึ่งสนับสนุนโอกาสในการบรรลุการปรับฐานขาลงเพิ่มเติมบนพื้นฐานระหว่างวัน และเปิดทางให้ราคาลงมาทดสอบที่ระดับ 112.60 โดยสังเกตว่า หากแรงขายทำลายระดับนี้จะผลักดันราคาไปที่ 111.90 เป็นระดับการปรับฐานถัดไป
.
ดังนั้น สถานะการณ์ขาลงจะใช้ได้ในช่วงเวลาที่จะมาถึง เว้นแต่ว่าราคาจะกลับมาทะลุ 113.40 และอยู่เหนือระดับนั้นได้
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 112.00 แนวรับและแนวต้าน 113.40
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES