EUR/USD เคลื่อนเหนือแนวต้านสำคัญไปที่ 1.1370 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัว

EUR/USD เคลื่อนเหนือแนวต้านสำคัญไปที่ 1.1370 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัว
Create at 2 years ago (Nov 19, 2021 15:11)
EUR/USD ขยับเหนือระดับแนวต้านสำคัญที่ 1.1360 ท่ามกลางความอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐในวงกว้าง ในขณะนี้ คู่สกุลเงินหลักซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 1.1370 ในช่วงการซื้อขายช่วงต้นของวันศุกร์ในเอเชียแปซิฟิก
__
 
ในช่วงสองวันที่ผ่านมา แม้จะมีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะเคลื่อนตัวไปทางแดนลบมากกว่า อย่างไรก็ตาม คำแถลงล่าสุดของ Isabel Schnabel สมาชิกสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ลดทอนความเชื่อมั่นของตลาดลงเล็กน้อย
.
เมื่อวันอังคารที่ Schnabel ได้กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อคือการเพียงข่าวกระแส เธอยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ECB ยังคงซื้อพันธบัตรซึ่งแสดงให้เห็นว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้นยังไม่เกิดขึ้น
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน และขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 95.50 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานแตะระดับต่ำสุดใหม่หลังเกิดโรคระบาดที่ 269,000 ราย เข้าคู่กับการกระโดดที่ดีขึ้นเกินคาดในดัชนี Philly Fed Manufacturing ในเดือนพฤศจิกายน และไม่สามารถดันดอลลาร์สหรัฐขึ้นเหนือระดับนี้ได้ได้
.
นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนในตลาดตราสารหนี้ยังอยู่ในระดับเดียวกับราคาหุ้นใน Wall Street สถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐคือราคาหุ้นตกและผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่ในทางกลับกันควรใช้เงินยูโร อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีอยู่ที่ 1.58% หลังจากทดสอบระดับต่ำสุดรายวันที่ 1.05% ในขณะที่อัตรา 30 ปียังคงต่ำกว่า 2%
.
ผู้ค้าจะจับตาดูดัชนีราคาผู้ผลิตของเยอรมนี(PPI) และคำปราศรัยจากประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) คริสตินลาการ์ดและประธาน Buba ชาวเยอรมัน Dr Jens Weidmann ผู้กำหนดนโยบายของเฟดจะพูดในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า และผู้ค้าจะเตรียมพร้อมสำหรับความคิดเห็นของรองประธาน Richard Clarida และ Christopher Waller
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ไม่แสดงการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งใดๆ ตั้งแต่เช้า โดยผันผวนรอบระดับ 1.1325 เพื่อแนะนำแนวโน้มขาขึ้นชั่วคราวสำหรับวันนี้ซึ่งตั้งเป้าที่ระดับ 1.1375 โดยคำนึงว่าการทะลุ 1.1285 จะหยุดการเพิ่มขึ้นที่คาดการณ์ไว้และกดดันราคา เพื่อกลับสู่แนวโน้มขาลงหลัก ซึ่งเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ 1.1145
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1250 และแนวต้าน 1.1400
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES