หลังจากข้อมูลการค้าของจีนมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้หุ้นฟิวเจอร์ยุโรปปรับลดลง

หลังจากข้อมูลการค้าของจีนมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้หุ้นฟิวเจอร์ยุโรปปรับลดลง
Create at 2 years ago (Sep 07, 2021 19:53)

หุ้นฟิวเจอร์ยุโรปปรับลดลง หลังจากข้อมูลการค้าของจีนมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

ตลาดหุ้นยุโรปคาดว่าจะเปิดราคาได้ต่ำกว่าเดิมเล็กน้อยในวันอังคาร ส่งผลให้มีกำไรเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้า แต่มีแนวโน้มว่าจะขาดทุนเล็กน้อย เนื่องจากข้อมูลการค้าของจีนชี้ให้เห็นถึงอุปสงค์ทั่วโลกที่แข็งแกร่งขึ้น

DAX futures ในเยอรมนีซื้อขายลดลง 0.1% 

CAC 40 futuresในฝรั่งเศสลดลง 0.1% 

FTSE 100 futures ในอังกฤษลดลง 0.2%

จากข้อมูลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าการส่งออกของจีนเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 25.6% ในเดือนสิงหาคมจากปีก่อนหน้า จากที่เพิ่มขึ้น 19.3% ในเดือนกรกฎาคม นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์การเติบโต 17.1% และคาดว่าจะมีการฟื้นตัวของอุปสงค์ทั่วโลก แม้จะมีปัญหาจากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 สายพันธุ์เดลต้าและราคาวัตถุดิบที่สูง

ดัชนีที่สำคัญในยุโรปแสดงให้เห็นกำไรที่เพิ่มขึ้นเกือบ 1% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานของเยอรมนี (German Factory Orders) ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในเดือนกรกฎาคม โดยได้ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เลยค่ะ

ข่าวเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกในวันอังคาร เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมการผลิตของเยอรมนีเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนกรกฎาคม และความสนใจจะหันไปทาง Germany ZEW Economic Sentiment ที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในเดือนกันยายนเพื่อเป็นตัวกำหนดแนวทางต่อไปค่ะ

นักลงทุนเฝ้าดูการเปิดตัวของ Wall Street ในช่วงหลังวันหยุดของวันจันทร์ เพื่อดูปฏิกิริยาเพิ่มเติมหลังจากรายงานการจ้างงานที่น่าผิดหวังของสหรัฐฯ ของวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีการสร้างงานเพิ่มเพียง 235,000 ตำแหน่ง เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 750,000 ตำแหน่ง ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES