NZD/USD ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดรายวัน อยู่ที่บริเวณ 0.7015-20

NZD/USD ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดรายวัน อยู่ที่บริเวณ 0.7015-20
Create at 2 years ago (Nov 17, 2021 16:56)

คู่ NZD/USD มีการรักษาระดับราคาเสนอไว้ตลอดช่วงแรกของเซสชั่นยุโรป และล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ช่วงสูงสุดของการซื้อขายรายวันรอบ ๆ ภูมิภาค 0.7015-20

คู่ NZD/USD มีการฟื้นตัวที่ดีจากบริเวณ 0.6980 หรือระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ในวันพุธนี้และฟื้นตัวส่วนหนึ่งของการขาดทุนหนักของวันก่อนหน้า เงินดอลลาร์สหรัฐฯ พยายามที่จะรักษากำไรระหว่างวันให้ไปถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2020 

นอกจากนี้ การเดิมพันที่เพิ่มขึ้นสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งโดย RBNZ ในปลายเดือนนี้ยังถือเป็นปัจจัยหนุนสำหรับ คู่ NZD/USD อีกด้วย ที่กล่าวว่า แนวโน้มที่เฟดจะปรับนโยบายในช่วงต้นน่าจะช่วยจำกัดการขาดทุนจาก USD ที่มีความหมายได้ ในทางกลับกัน อาจปิดอัพไซด์สำหรับคู่ NZD/USD และให้การเตือนสำหรับตลาดกราฟขาขึ้น

ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะถูกบังคับให้ใช้นโยบายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ในความเป็นจริงตลาดต่างกำหนดราคาในความเป็นไปได้สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในที่สุดภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 นอกจากนี้กองทุนฟิวเจอร์สของเฟดยังระบุถึงความเป็นไปได้สูงที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน

แม้จากมุมมองทางเทคนิค การหยุดพักค้างคืนและปิดที่ต่ำกว่า 100 วัน SMA ก็สนับสนุนโอกาสในการขยายเส้นทางขาลงล่าสุดที่เห็นในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือประมาณนั้น ดังนั้นการเคลื่อนไหวเชิงบวกระหว่างวันจึงอาจยังคงถูกมองว่าเป็นโอกาสในการขายและมีความเสี่ยงที่จะหมดไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ – ใบอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มต้นที่อยู่อาศัย – มีกำหนดจะเปิดตัวในภายหลังในช่วงเซสชันอเมริกาเหนือตอนต้น ควบคู่ไปกับคำปราศรัยของสมาชิก FOMC ที่ทรงอิทธิพลและผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะผลักดันอุปสงค์ของ USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายรอบคู่ NZD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES