ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสดิ่ง ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในอินเดี

ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสดิ่ง ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในอินเดี
Create at 2 years ago (May 14, 2021 13:52)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพฤหัสบดีที่ 13พ.ค. ปรับตัวลง 2.26 ดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศนำเข้าน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้ลดความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 2.26 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 63.82 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญยาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.27 ดอลลาร์ ปิดที่ 67.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอินเดียจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ โดยขณะนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อราว 23.7 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 250,000 ราย

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าในการเปิดท่อส่งน้ำมันของบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ก็เป็นปัจจัยลบต่อตลาด

ทั้งนี้ บริษัทโคโลเนียลเปิดเผยว่า บริษัทสามารถเปิดท่อส่งน้ำมันบางส่วนเมื่อวานนี้ และตั้งเป้าที่จะกลับมาเปิดท่อส่งน้ำมันส่วนใหญ่ภายในปลายสัปดาห์นี้ หลังจากถูกปิดก่อนหน้านี้ เนื่องจากถูกโจมตีทางไซเบอร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES