หุ้นเอเชียปรับตัวต่ำสุดในรอบเดือนในขณะที่น้ำมันชะลอตัวการเติบโต

หุ้นเอเชียปรับตัวต่ำสุดในรอบเดือนในขณะที่น้ำมันชะลอตัวการเติบโต
Create at 2 years ago (Oct 29, 2021 15:25)

หุ้นเอเชียปรับตัวลดลงและตั้งเป้าคว้าชัยชนะ 3 สัปดาห์ในวันศุกร์โดยหุ้นอสังหาริมทรัพย์ของจีนอยู่ในเส้นทางสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 32 เดือนในขณะที่ราคาน้ำมันก็มุ่งหน้าสู่การสูญเสียรายสัปดาห์ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

ในขณะที่การถอยตัวของราคาน้ำมันได้เสนอการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของการเติบโตและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นชั่งน้ำหนักในความเชื่อมั่นของตลาด, นักวิเคราะห์กล่าวว่า.

ผู้ค้าสกุลเงินและตลาดพันธบัตรยังพยายามทําความเข้าใจกับการตอบสนองที่หลากหลายของธนาคารกลางรายใหญ่ต่อปัญหาเหล่านั้น ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ให้ความสําคัญกับสัญญาณที่อาจสละนโยบายการควบคุมอัตราผลตอบแทน

ฟิวเจอร์สชี้ตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง ภูมิภาคปัน ยูโรสตอกซ์ 50 ฟิวเจอร์ส ลดลง 0.33% และ เอฟทีเอส ฟิวเจอร์สหลั่ง 0.41%

สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 หายไป 0.5% และฟิวเจอร์ส Nasdaq ลดลง 0.9% หลังจาก แอปเปิลอิงค์ (AAPL) (NASDAQ:AAPL) และอเมซอน อิ้ง (NASDAQ:แอมซ์เอ็น) โพสต์ผลลัพธ์ที่พลาดความคาดหวังหลังจากปิดวันพฤหัสบดี

"เสียงพื้นหลังไม่ได้เปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้คนยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อชะลอตัวของตัวเลขการเติบโตและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น แต่นั่นมีราคาในตลาดตราสารหนี้มากกว่าตลาดตราสารทุนในขณะนี้"เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPM)การจัดการสินทรัพย์

ดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิกที่กว้างที่สุดของ MSCI นอกญี่ปุ่นสูญเสีย 0.6% ในวันศุกร์และอยู่ในการติดตามสําหรับการสูญเสียรายสัปดาห์ของ 1.6% แต่เกณฑ์มาตรฐานยังคงเพิ่มขึ้น 2% ในเดือนตุลาคม, ในการติดตามสําหรับเดือนที่ดีที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายน.

ชิปสีน้ําเงินของจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 0.64% แต่ดัชนีของ บริษัท อสังหาริมทรัพย์จีนหายไป 4% และลดลงเกือบ 12% ในสัปดาห์ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018

นักพัฒนาชาวจีนกําลังดิ้นรนกับปัญหาสภาพคล่องและข้อเสนอในการพิจารณาภาษีทรัพย์สินไม่ได้ช่วยความเชื่อมั่นแม้ในขณะที่หน่วยงานกํากับดูแลพยายามที่จะมีผลกระทบที่เน้นรอบ ๆ กลุ่มเอเวอร์แกรนด์ของจีน

หุ้นของ เอเวอร์แกรนด์ หายไป 1.6% ในวันศุกร์แม้จะมีข่าวว่าเป็นไปตามภาระผูกพันการชําระคืนพันธบัตรดอลลาร์ที่สองในเดือนนี้

นิกเกอิของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 0.25% ก่อนการเลือกตั้งสภาล่างในวันอาทิตย์ซึ่งพรรคการเมืองคาดว่าจะสูญเสียที่นั่ง แต่รัฐบาลผสมควรปลอดภัย

เมื่อความกังวลเรื่องเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยังคงอยู่ในโฟกัส

มีการเก็งกําไรที่เพิ่มขึ้นธนาคารกลางออสเตรเลียจะพยายามปฏิบัติตามคําแนะนําว่าอัตราไม่น่าจะเพิ่มขึ้นจนถึงปี 2024 หลังจากไม่ได้แทรกแซงเพื่อปกป้องเป้าหมายผลตอบแทนพันธบัตรปี 2024 ในวันศุกร์

ตลาดคาดว่า สรรพากรนำมาใช้คัดกรองผู้ประกอบการและธุรกิจ RBA จะซื้อพันธบัตรสําคัญในเดือนเมษายน 2024 เพื่อปกป้องเป้าหมาย 0.1% ตามที่ได้ทําเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากการขายพันธบัตรที่คมชัดทําให้อัตราผลตอบแทนมากกว่า 0.5% ในช่วงต้นวันศุกร์

เป็นผลให้ ‎AUD/USD - ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สหรัฐ‎ พันธบัตรยังคงขายออกอย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้, กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสามปีตี 1.28% ในวันศุกร์, สูงสุดของพวกเขาตั้งแต่กลางปี 2019.

ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จัดขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือนของวันพฤหัสบดีและล่าสุดที่  0.754 ดอลลาร์

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรยูโรโซนเพิ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีหลังจากที่ประธานธนาคารกลางยุโรป คริสตีน ลาการ์ด ผิดหวังความหวังของนักลงทุนเธอจะสงบความกังวลของพวกเขาเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สิ่งนี้ส่งเงินยูโรสูงขึ้นและสกุลเงินส่วนใหญ่ถือครองกําไรเหล่านั้นในชั่วโมงเอเชียในวันศุกร์การซื้อขายครั้งสุดท้ายที่  1.1665 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ของสถาบันการเงินจากเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า "ในที่สุดธนาคารกลางยุโรปได้เปลี่ยนการสื่อสารอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อจากการปฏิเสธในวงกว้างของฤดูร้อนไปสู่การประเมินที่สมดุลมากขึ้น"

นักลงทุนกําลังมองหาสัปดาห์หน้าเมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ, ธนาคารกลางอังกฤษและ สรรพากรนำมาใช้คัดกรองผู้ประกอบการและธุรกิจ ทั้งหมดจัดการประชุมนโยบายการเงิน.

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 1.6031%

ช่องว่างระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปีและ 30 ปีอยู่ที่ 79.2 จุดพื้นฐาน มันแคบลงถึง 73.4 จุดพื้นฐานในคืนที่แน่นที่สุดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เนื่องจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า [UST/]

น้ำมันดิบเบรนท์ ที่ 82.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

แต่เป็นไปตามแผนการร่วงลงรายสัปดาห์ครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์หลังจากหุ้นน้ํามันของสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และอิหร่านได้ปักธงว่ากําลังกลับมาเจรจากับมหาอํานาจตะวันตกซึ่งอาจนําไปสู่การยุติการคว่ําบาตร [O/R]

สปอตโกลด์ ลดลง 0.2% มาอยู่ที่ 1,794 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อีเทอร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกทําจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 4,400 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES