Dollar ผลักดันสูงขึ้นในยุโรป ก่อนกำไรจากตัวเลขแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้

Dollar ผลักดันสูงขึ้นในยุโรป ก่อนกำไรจากตัวเลขแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 14:28)

ดอลลาร์ผลักดันให้สูงขึ้นในการซื้อขายในยุโรปในช่วงต้นวันจันทร์, อย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้กําไรหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งกรณีสําหรับการเรียวในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐสัปดาห์นี้.

ณ เวลา 3:05 น. ET (08:05 GMT) ดัชนีดอลลาร์ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินอื่น ๆ อีกหกสกุลซื้อขายสูงขึ้น 0.1% ที่ 94.243 ซึ่งต่ํากว่าจุดสูงสุดของวันศุกร์ที่ 94.302 ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เห็นตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม

สิ่งนี้เป็นไปตามการเปิดเผยข้อมูลในวันศุกร์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมาตรการเงินเฟ้อที่ชื่นชอบของเฟด ดัชนีรายจ่ายสําหรับการบริโภคส่วนบุคคลหลักเพิ่มขึ้นที่ 4.4% ต่อปีในเดือนกันยายนซึ่งเร็วที่สุดตั้งแต่ปี 1991

ธนาคารกลางถือครองสองวัน การประชุมการกําหนดนโยบาย สัปดาห์นี้, สรุปในวันพุธ, และคาดว่าจะอย่างกว้างขวางแล้วที่จะประกาศเรียวของมาตรการกระตุ้น. อย่างไรก็ตาม แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ยังคงดําเนินต่อไปทําให้ความคาดหวังของตลาดแข็งแกร่งขึ้นว่าเฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีอิทธิพลโกลด์แมนแซคส์ (NYSE:จีส) ได้ตอบสนองโดยนําการคาดการณ์ภายในหนึ่งปีถึงเดือนกรกฎาคม 2022 สําหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกของสหรัฐอเมริกาหลังจากการระบาดใหญ่

"เหตุผลหลักสําหรับการเปลี่ยนแปลงในการเรียกยกของเราคือตอนนี้เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักจะยังคงอยู่เหนือ 3% - และอัตราเงินเฟ้อ CPI หลักสูงกว่า 4% - เมื่อเรียวสรุป" 

USD/JPY-ดอลลาร์สหรัฐฯ เยนญี่ปุ่น ซื้อขายสูงขึ้น 0.3% ที่ 114.33 ซึ่งต่ํากว่าระดับที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. หลังจากนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะคิชิดะของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นต่อต้านความคาดหวังและยึดมั่นในเสียงข้างมากที่แข็งแกร่งในการเลือกตั้งรัฐสภาวันอาทิตย์ นี่อาจหมายความว่าตอนนี้เขาได้ผลักดันผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ beleaguered, ค่าใช้จ่ายของเงินเยน.

GBP/USD - ปอนด์อังกฤษ ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 0.2% สู่ 1.3659 ก่อนวันพฤหัส การประชุมธนาคารกลางอังกฤษซึ่งอาจเห็นได้ว่าธนาคารกลางปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหากตัดสินเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับอัตราเงินเฟ้อ

AUD/USD- ออสเตรเลียดอลลาร์ ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 0.3% ที่ 0.7502 โดยถอยจากระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 เดือนที่ 0.7555 ถึงสัปดาห์ที่แล้วก่อนการประชุมวันอังคาร ธนาคารกลางออสเตรเลีย.

ธนาคารกลางของประเทศถูกกดดันให้ลดความมุ่งมั่นในการรักษาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเป้าหมายเดือนเมษายน 2567 ที่ 0.1% เนื่องจากราคาบ้านทะยานขึ้น ปลายสัปดาห์ที่แล้วเลือกที่จะไม่ปกป้องเป้าหมาย 0.1% สําหรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสามปีซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 0.8%

EUR/USD- ยูโร ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 0.1% สู่ระดับ 1.1553 ซึ่งสูงกว่าระดับต่ําสุดในวันศุกร์ที่ 1.1535 ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ซึ่งตามมาด้วยการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดี

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES