ดัชนี Nasdaq ทำสถิติสูงสุดในรอบ 54 สัปดาห์ ขณะดัชนี S&P ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 52 สัปดาห์

ดัชนี Nasdaq ทำสถิติสูงสุดในรอบ 54 สัปดาห์ ขณะดัชนี S&P ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 52 สัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 22:51)

ดัชนีหลักของ Wall Street ปรับตัวสูงขึ้นในวันพฤหัสบดี เนื่องจากรายรับรายไตรมาสที่เป็นบวกจาก Caterpillar (NYSE: CAT ) , Merck และ Ford ช่วยให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ชะลอตัวลงอย่างมากในไตรมาสที่ 3

บริษัท Ford Motor (NYSE: F ) พุ่งขึ้น 11.2% หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ทำเกินประมาณการกำไรไตรมาส 3 และเพิ่มประมาณการกำไรทั้งปี

Caterpillar Inc (NYSE: CAT ) เพิ่มขึ้น 2.9% หลังจากรายงานกำไรรายไตรมาสจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูง ขณะที่ผลประกอบการรายไตรมาสและการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นโดยผู้ผลิตยา Merck ช่วยให้หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 4.0%

10 ใน 11 ในกลุ่มหลัก  S&P เติบโตเพิ่มขึ้นในการซื้อขายช่วงแรกด้วยเทคโนโลยีและอสังหาริมทรัพย์ในหมู่ผู้ได้กำไรสูงสุด

รายงานของกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตในอัตรา 2% ต่อปีในไตรมาสก่อน เนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ซัพพลายเชนทั่วโลกสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนแรงงานและสินค้า

สภาวะตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอรับสวัสดิการการว่างงานครั้งใหม่ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 19 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Bernd Weidensteiner นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ Commerzbank (DE: CBKG ) กล่าวว่า"การเติบโตที่ช้าลงในไตรมาสที่ 3 เป็นผลมาจากการปรับกิจกรรมการใช้จ่ายให้เป็นปกติและปัญหาคอขวดที่สำคัญที่ยังคงอยู่ มีสัญญาณของการพัฒนาที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ 4" .

"จากข้อมูลจะไม่ต่อต้านธนาคารกลางสหรัฐฯ จากการตัดสินใจยุติการซื้อพันธบัตรอย่างค่อยเป็นค่อยไปในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสถานการณ์ที่ดีในตลาดแรงงานและความเสี่ยงด้านราคาที่เพิ่มขึ้น"

รายงานผลประกอบการของ Stellar ได้ผลักดันให้ดัชนี S&P 500 ที่เป็นมาตรฐานและค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมของ Dow Jones ทำสถิติสูงสุดในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ Nasdaq ที่มีเทคโนโลยีสูงอยู่เพียง 0.4% ต่ำกว่าที่ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลในวันที่ 7 กันยายน

ผลกำไรสำหรับ บริษัท S&P 500 คาดว่าจะเติบโต 37.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่สาม เพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 29.4% เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลประกอบการ ตามข้อมูลจาก Refinitiv

จุดสนใจยังจะอยู่ที่รายงานผลประกอบการจาก Apple Inc (NASDAQ: AAPL ) และอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon.com (NASDAQ: AMZN ) หลังตลาดปิดในวันพฤหัสบดี ซึ่งปิดท้ายฤดูกาลการรายงานของหุ้นที่มีเทคโนโลยีขนาดใหญ่

หุ้นของ Apple เพิ่มขึ้น 2.1% เพื่อเป็นปัจจัยหนุนที่ใหญ่ที่สุดให้กับ S&P 500 และ Nasdaq ตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นใน Tesla (NASDAQ: TSLA ) Inc.

เมื่อเวลา 10:06 น. ET ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 165.72 จุดหรือ 0.47% ที่ 35,656.41 ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 27.49 จุดหรือ 0.60% ที่ 4,579.17 และNasdaq Compositeเพิ่มขึ้น 108.00 จุดหรือ 0.71 %, ที่ 15,343.83.

ในช่วงก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์หน้า ความสนใจของตลาดยังก้าวไปไกลกว่าการกำหนดราคาการซื้อสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มลดลงในปีนี้ และเข้าสู่ช่วงเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

นอกจากนี้ ในเรดาร์ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ จะเรียกร้องให้พรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสสนับสนุนกรอบการทำงานใหม่มูลค่า 1.75 ล้านล้านดอลลาร์สำหรับการใช้จ่ายด้านเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

EBay Inc ร่วงลง 7.9% หลังจากที่บริษัทอีคอมเมิร์ซคาดการณ์รายรับไตรมาสวันหยุดที่ตกต่ำ

ปัญหาที่ก้าวหน้ามีมากกว่าผู้ปฏิเสธในอัตราส่วน 2.26 ต่อ 1 ใน NYSE และในอัตราส่วน 2.40 ต่อ 1 บน Nasdaq

ดัชนี S&P ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 52 สัปดาห์ 22 ระดับและระดับต่ำสุดใหม่ 2 ระดับ ขณะที่ดัชนี Nasdaq ทำสถิติสูงสุดใหม่ 54 ระดับและระดับต่ำสุดใหม่ 60 ระดับ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES