ราคาน้ำมันดิบ WTI เผชิญหน้ารับแรงกดดัน

ราคาน้ำมันดิบ WTI เผชิญหน้ารับแรงกดดัน
Create at 1 year ago (Apr 18, 2022 10:50)

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งสูงขึ้น หลังจากนั้นขยับต่ำลงไปแตะที่ 103.72 ดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งราคาทองคำสีดำลดลง 0.52% สาเหตุมาจากความกังวลที่เพิ่มขึ้น จึงมีการคาดการ์ณว่าราคาน้ำมัน WTI จะสูงขึ้นอีก

วิกฤตการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในยูเครนทำให้เกิดการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกกับรัสเซียผู้ส่งออกรายใหญ่ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน Dmytro Kuleba กล่าวว่า ไม่มีการสื่อสารทางการฑูตระหว่างรัสเซียและยูเครนในระดับกระทรวงการต่างประเทศของพวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ อีกทั้งสถานการณ์ในท่าเรือ Mariupol ก็ยังอยู่ในวิกฤตที่เลวร้ายจนอาจกลายเป็นเส้นสีแดงในเส้นทางการเจรจาได้

อีกทั้ง รัฐบาลสหภาพยุโรปได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (11 เม.ย. 65 - 15 เม.ย. 65) ว่า ผู้บริหารของกลุ่มกำลังร่างข้อเสนอเพื่อห้ามใช้น้ำมันดิบของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม เยอรมนีก็ไม่ได้มีการสนับสนุนให้มีการคว่ำบาตรในทันที

ซึ่งความคิดเห็นเหล่านั้นได้เกิดขึ้นก่อนที่ความตึงเครียดในวิกฤตรัสเซีย-ยูเครนจะขยายตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11 เม.ย. 65 - 15 เม.ย. 65) โดยทหารยูเครนได้ขัดขืนคำสั่งของรัสเซียที่จะวางอาวุธที่ท่าเรือ Mariupol อย่างไรก็ดี มอสโก ซึ่งเรียกการกระทำของตนในยูเครนว่าเป็น "ปฏิบัติการพิเศษ" ระบุว่า กองกำลังของตนนั้นเข้ายึดเมืองได้เกือบทั้งหมด และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีการหยุดยิง

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์จาก TD Securities กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบ WTI จะยังสามารถปรับตัวได้จากการชะลอตัวของสภาพคล่องในวงกว้างของจีน รวมถึงอุปทานที่อาจจะลดลง

อย่างไรก็ดี เศรษฐกิจของจีนเป็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากรายงานสภาพการการจราจรของ 15 เมืองใหญ่ในประเทศจีนนั้นแสดงให้เห็นว่า มีการลงทะเบียนรถยนต์เพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่า ความต้องการด้านการขนส่งในจีนนั้นเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ขณะที่เซี่ยงไฮ้ก็เริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน

Source: Fxstreet

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES