EUR/USD เคลื่อนที่ไร้ทิศทาง ก่อนการประชุม ECB และรายงาน GDP สหรัฐ

EUR/USD เคลื่อนที่ไร้ทิศทาง ก่อนการประชุม ECB และรายงาน GDP สหรัฐ
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 17:54)
EUR/USD ซื้อขายอย่างระมัดระวังในวันพฤหัสบดีในชั่วโมงการซื้อขายในเอเชีย ในช่วงต้นของวันพฤหัสบดี ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินชั้นนำ โดยเฉพาะเงินยูโรและเยนญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่กำลังซื้อขายภายใต้แรงกดดันจากการประชุมของธนาคารกลางในวันนี้ทั้งคู่ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดล่าสุดรอบโซน 1.1580 ในขณะที่เขียน EUR/USD ซื้อขายที่ 1.1608 เพิ่มขึ้น 0.03% สำหรับวันนี้
.
ขณะที่ค่าเงินยูโร ได้รับแรงฉุดบางส่วนตามความเชื่อมั่นผู้บริโภค GFK ของเยอรมนี ซึ่งปรับตัวดีขึ้นจาก 0.4 เป็น 0.9 ในเดือนตุลาคม ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ สหภาพยุโรปยังรายงานปริมาณเงินในเดือนกันยายน ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.4% ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้
.
ผู้ค้ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เป็นที่คาดหวังอย่างกว้างขวางว่า ECB จะคงจุดยืนให้อัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจเอาไว้ แต่ผู้กำหนดนโยบายส่งสัญญานสำหรับนโยบายการเงินที่เข้มงวดยิ่งขึ้น
.
เงินดอลลาร์ยังคงทรงตัวที่ประมาณ 93.80 โดยได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ คำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ลดลง 0.4% ในเดือนกันยายน ดีกว่าที่คาดไว้ที่ -1.1% การประมาณการเบื้องต้นของยอดดุลการค้าสินค้าในเดือนกันยายนมียอดขาดดุล 96.3 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 89.4 พันล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้
.
สำหรับตอนนี้ เทรดเดอร์กำลังรอความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในยูโรโซน การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของ ECB ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐ(GDP) และข้อเรียกร้องของผู้ว่างงานในขั้นต้นเพื่อรับแรงกระตุ้นในการซื้อขายครั้งใหม่
 
การคาดการณ์ทางเทคนิค EUR/USD
คู่ EURUSD ยังคงผันผวนในแนวไซด์เวย์ โดยอยู่ต่ำกว่า 1.1615 ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์แนวโน้มขาลงที่กำหนดเป้าหมายที่ระดับ 1.1525 เป็นสถานีหลักถัดไป โดยสังเกตว่า EMA50 ก่อให้เกิดแรงกดดันด้านลบเพื่อรองรับการลดลงที่คาดการณ์ไว้
.
ในทางกลับกัน 1.1615 จะทำให้ราคาเริ่มพยายามฟื้นตัวและมุ่งสู่การทดสอบพื้นที่ 1.1670 ในขั้นต้น
.  
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 1.1525 แนวรับและแนวต้าน 1.1650
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES