คริปโตนิวส์ : XRP ร่วงทะลุ 1 ดอลลาร์ ท่ามกลางขาลงของตลาด

คริปโตนิวส์ : XRP ร่วงทะลุ 1 ดอลลาร์ ท่ามกลางขาลงของตลาด
Create at 3 years ago (Apr 23, 2021 13:44)

ราคา XRP เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะสะกิดให้นักลงทุนสะดุ้งตื่นเช้าเป็นพิเศษ เนื่องจากว่ามันได้ร่วงทะลุ 0.9 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ท่ามกลางตลาดคริปโตสีเลือดที่ทำให้เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ในตลาดนั้นร่วงลงไปตาม ๆ กัน  

กราฟ XRPUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 1.42 ดอลลาร์ลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ 0.91 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp ซึ่งถือเป็นการร่วงในลักษณะที่หลาย ๆ คนนั้นตั้งตัวแทบจะไม่ทันเลยทีเดียว 

การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้น หลังจากที่ราคาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของตลาดอย่าง Bitcoin ร่วงทะลุระดับ 5 หมื่นดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือน 

โดยช่วงเช้าของวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า สาเหตุการร่วงลงของราคา Bitcoin และตลาดคริปโตนั้นคาดว่าอาจมาจากการที่ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ เสนอปรับโครงสร้างภาษีใหม่ด้วยการเสนอปรับเพิ่ม marginal income tax rate จาก 37% เป็น 39.6% และภาษีกำไรจากการลงทุนหรือ capital gains tax สำหรับผู้ที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี จาก 20% เพิ่มเป็น 39.6%

อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงแค่ข้อเสนอร่างภาษีเท่านั้น ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปข้อเสนอกฎหมายนี้จะได้รับการผ่านร่างจากสภาหรือไม่ 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES