เงิน Yen อ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 4 ปีขณะหุ้นเอเชียปรับตัวสูงจากแรงหนุน

เงิน Yen อ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 4 ปีขณะหุ้นเอเชียปรับตัวสูงจากแรงหนุน
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 14:03)

หุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันพุธและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐขยับขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือนจากการเพิ่มความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการของบริษัท ในขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีของค่าเงินดอลลาร์

หุ้นยุโรปคาดว่าจะซื้อขายได้ทรงตัวและลดลงเล็กน้อย Future Euro Stoxx ลดลง 0.2% และ FTSE ฟิวเจอร์สของสหราชอาณาจักรเกือบจะทรงตัว

ดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิกที่กว้างที่สุดของ MSCI นอกประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.65% นำโดยกำไร 1.3% ในฮ่องกง ขณะที่ Nikkei ของญี่ปุ่นเกือบจะทรงตัวและหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ก็เช่นกัน ซึ่งได้รับผลกระทบจากข้อมูลที่อ่อนแอกว่าในภาคอสังหาริมทรัพย์

“เมื่อต้นเดือนนี้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเป็นคำที่นิยมในวอลล์สตรีท แต่ตอนนี้ การมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไปกำลังลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐที่แข็งแกร่งในวันศุกร์” โนริฮิโร ฟูจิโตะ หัวหน้านักยุทธศาสตร์การลงทุนของ Mitsubishi UFJ (NYSE: MUFG ) Morgan Stanley (NYSE) กล่าว : MS ) หลักทรัพย์.

ในนิวยอร์ก ดัชนี S&P 500 เกณฑ์มาตรฐานเพิ่มขึ้น 0.74% มาปิดที่ 0.4% ต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นเดือนกันยายน ขณะที่ดัชนีความผันผวนของตลาด CBOE ลดลง 0.6 จุดหลังจากแตะระดับ 15.57 ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม

“หุ้นเทคโนโลยีและหุ้นที่มีการเติบโตสูงอื่นๆ ที่จะถูกขายจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นนั้นกำลังมีการชุมนุม ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าขณะนี้มีการมองในมุมมองที่ดีขึ้นอย่างแข็งแกร่งสำหรับรายรับที่จะเกิดขึ้น” ฟูจิโตะกล่าว

รายงานรายได้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบในหลายประเทศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ASML Holdings ผู้ผลิตเครื่องจักรทำชิปชาวดัตช์และเทสลา (NASDAQ: TSLA ) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องจักรที่จะประกาศผลในวันพุธนี้

อารมณ์เชิงบวกทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเพิ่มขึ้นอีก โดยผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งสูงถึง 1.673% ซึ่งเป็นระดับล่าสุดในเดือนพ.ค. ณ จุดหนึ่ง ล่าสุดอยู่ที่ 1.650%

อย่างไรก็ตาม อัตราผลตอบแทนที่สั้นลงนั้นลดลง โดยอัตราผลตอบแทนสองปีลดลงเป็น 0.395% จากจุดสูงสุดของวันจันทร์ที่ 0.448% เนื่องจากเทรดเดอร์ทำกำไรจากการเดิมพันว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะพลิกกลับในการประชุมนโยบายที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะประกาศการปรับลดการซื้อพันธบัตรและตลาดเงินฟิวเจอร์สจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหนึ่งครั้งในปีหน้า

"ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะเป็นไม่กล้ามากขึ้น โดยอาจจะปรับภาษาของตนในการประเมินว่าอัตราเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นชั่วขณะ ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะรักษาการลดลงไม่ได้เชื่อมโยงกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ตลาดจะพยายามปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดอัตราดอกเบี้ย เส้นอัตราผลตอบแทน” Naokazu Koshimizu นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ Nomura Securities กล่าว

ในตลาดสกุลเงิน อัตราผลตอบแทนสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯให้สูงที่สุดในรอบ 4 ปี เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 114.695

นอกเหนือจากอัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯแล้ว เงินเยนยังถูกกัดเซาะจากความคาดหวังของการขาดดุลการค้าในวงกว้างในญี่ปุ่นอันเนื่องมาจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และจากมุมมองที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะยึดมั่นในนโยบายการเงินที่หลวม แม้ว่าธนาคารกลางอื่นๆ จะเคลื่อนไหวเพื่อกระชับนโยบายของพวกเขาก็ตาม

หยวนจีนบริษัทจัดการซื้อขายที่ 6.3760 ต่อดอลลาร์ในการค้าต่างประเทศที่อยู่ใกล้สูง 4-1 / 2 เดือนของวันอังคาร 6.3685

ค่าเงินได้รับความช่วยเหลือจากความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางของจีนกล่าวว่าผลกระทบที่เกิดจากหนี้ท่วมหัวจากปัญหาหนี้ของกลุ่มบริษัท China Evergrande นั้นสามารถควบคุมได้

สกุลเงินที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงยังคงมั่นคง โดยค่าเงินยูโรพุ่งขึ้น 0.1% เป็น 1.1643 ดอลลาร์

ในสกุลเงินดิจิทัลบิทคอยอยู่ที่ 63,699 ดอลลาร์ ใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 64,895 ดอลลาร์ เนื่องจากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนล่วงหน้าบิทคอยแห่งแรกของสหรัฐฯ เริ่มซื้อขายในวันอังคาร

ราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อยในเอเชีย แต่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปี เนื่องจากปัญหาอุปทานพลังงานยังคงมีอยู่ทั่วโลก

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐฯซื้อขายที่ 82.59 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 0.45% ในวันนี้ แต่ใกล้ระดับสูงสุดในวันจันทร์ที่ 83.18 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2014 ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์เหนือลดลง 0.4% ที่ 84.71 ดอลลาร์

สัญญาซื้อขายถ่านหินล่วงหน้าของจีนร่วงลง 8% ในการซื้อขายช่วงต้นวันพุธ หนึ่งวันหลังจากที่พวกเขาร่วงลง 8% สู่ระดับต่ำสุดในการซื้อขายช่วงกลางคืน ตามที่ผู้วางแผนของรัฐกล่าวว่ากำลังมองหาวิธีที่จะเข้าไปแทรกแซงและนำราคาน้ำมันที่สูงเป็นประวัติการณ์กลับลงมาที่ "ช่วงที่เหมาะสม".

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES