ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม หลังสต็อกสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม หลังสต็อกสหรัฐลดลงมากกว่าคาด
Create at 2 years ago (Jun 24, 2021 12:43)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 73.08 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 38 เซนต์ ปิดที่ 75.19 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 7.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 6.3 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 7.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว อีไอเอ ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีทติ้งออยล์และดีเซล เพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการผลิตขององค์กรประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และกลุ่มพันธมิตร (OPEC) 1 ก.ค.

ตลาดยังจับตาดูข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน ซึ่งอาจนำไปสู่การยกเลิกการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐฯ และอนุญาตให้อิหร่านส่งออกน้ำมันได้อีกครั้ง

สหรัฐฯ ตกลงที่จะยกเลิกการคว่ำบาตรการขนส่งน้ำมันและทางทะเลของอิหร่านตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางคน ของอิหร่าน อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้ โดยนายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทั้งสองฝ่ายยังมีเรื่องต้องหารืออีกมาก รวมถึงการคว่ำบาตรและคว่ำบาตร ข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านจะต้องได้รับคำมั่น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของยุโรปก็เช่นกัน บอกว่าการเจรจายังไม่สิ้นสุด

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES