Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือนแตะสูงสุด 59,664 ดอลลาร์

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือนแตะสูงสุด 59,664 ดอลลาร์
Create at 2 years ago (Oct 15, 2021 12:39)

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือนในวันศุกร์ ซึ่งใกล้จะถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน เนื่องจากผู้ค้าเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ จะอนุมัติการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 4% สู่ระดับ 59,664 ดอลลาร์ ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนเมษายน มูลค่าเพิ่มเป็นสองเท่าในปีนี้และใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายนที่ 64,895 ดอลลาร์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) พร้อมที่จะอนุญาตให้ ETF Bitcoin Futures ของสหรัฐฯ แห่งแรกเริ่มซื้อขายได้ในสัปดาห์หน้า Bloomberg News รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีโดยอ้างถึงคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

Ben Caselin หัวหน้าฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ AAX บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีในเอเชียกล่าวว่าการพุ่งขึ้นของ bitcoin ที่สูงกว่า 59,000 ดอลลาร์นั้นไม่ได้เกิดขึ้นโดยพลการและนักลงทุนระยะยาวได้สะสมมันมาระยะหนึ่งแล้ว

“เป็นที่คาดหวังอย่างกว้างขวางว่าในไตรมาส 4 จะเห็นความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับ bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา” เขากล่าว

การเคลื่อนไหวของวันศุกร์ยังถูกกระตุ้นโดยทวีตจากสำนักงานการศึกษานักลงทุนของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เขากล่าว

“ก่อนที่จะลงทุนในกองทุนที่ถือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าบิทคอยตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณชั่งน้ำหนักความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นอย่างรอบคอบ” ทวีตของ SEC

นักลงทุนเหรียญสกุลเงิรดิจิทัลกำลังรอข่าวการอนุมัติของ bitcoin ETF แห่งแรกของประเทศ และการเพิ่มขึ้นของบิทคอย ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้นอยู่ในความคาดหมายของการเคลื่อนไหวดังกล่าว และวิธีที่จะสามารถเร่งการยอมรับและซื้อขายกระแสหลัก

ผู้จัดการกองทุนหลายคน รวมถึง VanEck Bitcoin Trust, ProShares, Invesco, Valkyrie และ Galaxy Digital Funds ได้สมัครเพื่อเปิดตัว bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา Cryptocurrency ETF ได้เปิดตัวในปีนี้ในแคนาดาและยุโรป

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่าตลาดคลิปโตเกี่ยวข้องกับโทเค็นจำนวนมากซึ่งอาจเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนและทำให้ราคาเปิดกว้างสำหรับการจัดการและนักลงทุนหลายล้านคนที่เสี่ยงต่อความเสี่ยง

รายงานของ Bloomberg กล่าวว่าข้อเสนอของ ProShares และ Invesco นั้นอิงจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและถูกยื่นภายใต้กฎของกองทุนรวมที่ Gensler กล่าวว่าให้ "การคุ้มครองผู้ลงทุนที่สำคัญ"คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นในรายงานของ Bloomberg ทันที

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES