๊USD/JPY กลับมาพยายามฟื้นตัวในขาขึ้นอีกครั้ง หลังบอลยีลด์สหรัฐพุ่งสูงหนุนดอลลาร์แข็งค่า

๊USD/JPY กลับมาพยายามฟื้นตัวในขาขึ้นอีกครั้ง หลังบอลยีลด์สหรัฐพุ่งสูงหนุนดอลลาร์แข็งค่า
Create at 2 years ago (Nov 01, 2021 13:07)
USD/JPY ยังคงอยู่ในแนวเหนือ 114.00 และกำลังไต่ขึ้นทำระดับสูงสุดระหว่างวันราว ๆ 114.31 ท่ามกลางชั่วโมงการซื้อขายเริ่มต้นของตลาดยุโรปในวันจันทร์ ซึ่งทำให้ คู่เงินเยนปรับขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกันโดยเพิ่มขึ้น 0.34% ระหว่างวันในขณะที่เขียน
.
นอกจากพาดหัวข่าวในวันจันทร์ที่ชี้ให้เห็นถึงชัยชนะของนายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะในการเลือกตั้งอย่างฉับไวที่เกิดขึ้นแล้ว อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น และความเสี่ยงเชิงบวกเพียงเล็กน้อยยังหนุนให้ USD/JPY ขยับขึ้นในช่วงต้นของสัปดาห์
.
สภาวะทางการเมืองในญี่ปุนยังคงร้อนระอุ “ในขณะที่พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) อนุรักษ์นิยมของคิชิดะถูกคาดการณ์ว่าจะได้ที่นั่งในสภาล่างที่มีอำนาจน้อยกว่าที่ชนะในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดในปี 2560 พรรคยังคงครองเสียงข้างมาก โพลโดยสถานีโทรทัศน์สาธารณะ NHK เปิดเผยเมื่อเช้าวันจันทร์ ' สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ในทำนองเดียวกันควรเรียกร้องให้มีมาตรการกระตุ้นเศรฐกิจและการปฏิเสธการปรับขึ้นภาษีการขายมากขึ้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีคิชิดะของญี่ปุ่นกล่าวเป็นนัยก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอารมณ์เชิงบวกและส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ที่ปลอดภัยของเงินเยนของญี่ปุ่น
.
ในอีกด้าน มาตรวัดอัตราเงินเฟ้อผลักดันมุมมองในเชิงบวกเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) มากที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนในวันศุกร์ ส่งผลให้ราคา USD/JPY กลับเพิ่มขึ้น หลังข้อมูลอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน PCE ของสหรัฐฯ ยังคงแข็งค่าขึ้นประมาณ 3.6% เทียบกับการคาดการณ์ของตลาด 3.7% ในเดือนกันยายน
.
ความกลัวของเทรดเดอร์เช่นเดียวกันนี้หนุนความกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และการพูดคุยของเฟดที่ลดน้อยลง เช่นเดียวกับที่สัมผัสได้ในสุนทรพจน์ล่าสุดจากประธานเฟดเจอโรม พาวเวลล์เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่เขาทิ้งข้อกังวล 'ชั่วคราว' เกี่ยวกับเงินเฟ้อ ท่ามกลางเหตุการณ์เหล่านี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสองคะแนนพื้นฐาน (bps) เป็น 1.575% 
.
ควรสังเกตว่าความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ค่อนข้างอ่อนแอกว่านั้น ยืนหยัดต่อสู้กับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในแง่ของนโยบายการเงินที่เข้มงวด ยังหนุนผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และสหรัฐฯ ดอลลาร์
.
ขณะที่ข้อมูล PMI ภาคการผลิตของ ISM ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 60.4 เทียบกับ 61.1 ในครั้งก่อน อาจให้แรงจูงใจในการซื้อขายของผู้ค้าคู่เงิน USD/JPY ก่อนการตัดสินใจของเฟดในวันพุธ แม้ว่าการขาดงานแถลงข่าวของประธานเฟดพาวเวลล์และการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจอาจทำให้ความน่าสนใจของเหตุการณ์สำคัญลดลง แต่ความคาดหวังที่ตกต่ำก็ยังคงให้ความสำคัญกับเรดาร์ของผู้ซื้อในคู่เงิน USD/JPY
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค USD/JPY
ขณะนี้คู่ USDJPY ไม่สามารถจัดการทะลุระดับ 113.40 ได้ เพื่อดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งและทะลุแนวต้านที่ปรากฏบนกราฟราคาเพื่อฟื้นเส้นทางขาขึ้นหลัก ระหว่างทางที่จะบรรลุเป้าหมายเชิงบวกที่เริ่มต้นโดยการทดสอบระดับสูงสุดที่บันทึกไว้ล่าสุดที่ 114.70 และขยายเป็น 115.50
.
เส้น EMA50 รองรับการเพิ่มขึ้นที่คาดไว้ ซึ่งยังคงมีเงื่อนไขที่ถูกต้องหากราคายังอยู่เหนือกว่าระดับ 113.90 และที่สำคัญที่สุดคือเหนือกว่า 113.40 ให้ได้
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 113.80 และแนวต้าน 114.90
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES