GBP/USD ร่วงต่อเนื่อง จับตามตาแผนการกระตุ้นเศรฐกิจของ BOE และ Fed สัปดาห์นี้

GBP/USD ร่วงต่อเนื่อง จับตามตาแผนการกระตุ้นเศรฐกิจของ BOE และ Fed สัปดาห์นี้
Create at 2 years ago (Sep 20, 2021 11:33)

GBP / USD แตะระดับต่ำสุดในวันศุกร์เนื่องจากธนาคารเพื่อการลงทุนบางแห่งคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Bank of England (BoE) ในขณะที่ผู้กำหนดอัตราดอกเบี้ยของ BoE อาจถูกมองว่าใกล้จะลงมติสำหรับแผนกระตุ้นเศรฐกิจจาก COVID-19 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะระงับในตอนนี้

.

ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายอยู่ที่ 1.3712 ลดลง -0.22%
.
เป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับเทรดเดอร์ GBP/USD เนื่องจากเรามีการประชุมทั้งของธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางสหรัฐที่จะหารือเรื่องแผนการกระตุ้น และการปรับลดอัตตราดอกเบี้ยและการปรับลดวงเงิน QE ของเฟดที่คาดว่าอาจจะลดก่อนสิ้นปีนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงเกินความคาดหมาย
.
ในขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันศุกร์ โดยยังคงรับแรงผลักดันจากข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีเกินคาดเมื่อวันพฤหัสบดี ข้อมูลดังกล่าวทำให้แนวโน้มของภาวะเศรษฐกิจถดถอย ในการประชุมเฟดสัปดาห์นี้คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะส่งสัญญาณว่าพวกเขาเกือบจะพร้อมที่จะลดระดับของ QE เพื่อไม่ให้เกิดเงินเฟ้อไปมากกว่านี้ แม้จะอยู่ในช่วงการระบาดที่รุมเล้าอยู่ทั่วโลก
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ที่ 1.3838% จากการคาดการณ์ว่าจะได้รับความชัดเจนมากขึ้นจากเฟดเกี่ยวกับกำหนดการชะลอQE ซึ่งจะสะท้อนช่วงคร่าวๆ ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกจะเกิดขึ้นเมื่อใด
.
ขณะที่ความกลัวเงินเฟ้อพุ่งแรง หลังความเชื่อมั่นของ Bank of England ลดลง อาจจะเป็นแรงกดดันทำให้มีการตัดสินใจเพื่อเริ่มบังคับใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวด และเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อยับยั้งอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น
.
ในวันนี้ มีการเผยข้อมูลของสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่อยู่อาศัย HPI m/m ที่ออกมา 3.0% ดีกว่าครั้งก่อนหน้าที่ -0.3% ช่วยให้การลดลงของค่าเงินปอนด์ชะลอตัวได้บ้าง และไม่มีข้อมูลสำคัญใด ๆ ในปฏิทินเศรฐกิจที่จะมีผลต่อคู่เงิน GBP/USD ดังนั้นตลาดจึงจับจ้องไปที่การประชุมของทั้งสองธนาคารที่กำลังจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้
.
คาดการราคาทางเทคนิค  GBP/USD
หลังการหลุดระดับแนวรับที่ 1.37800 GBP/USD ยังคงมีทิศทางราคาเชิงลบที่กำลังมุ่งหน้าลงไปหาแนวราคา 1.3680 ขณะที่ RSI อยู่ในโซน Oversold ซึ่งอาจจะทำให้ชลอแรงขายในช่วงนี้ไปบ้าง แต่เส้นค่าเฉลี่ยราคา EMA 20, 50, 200 ยังคงสนับสนุนการลดลงของราคา 
.
ดังนั้นแนวโนวโน้มราคาจะยังคงเป็นขาลงต่อไป มีความเป็นไปได้ที่ราคาจะขึ้นมารีบาวน์ที่ใกล้ระดับ 1.3755 เพิ่มสร้างจุดสูงสุด แล้วจึงจะลดลง และต้องสังเกตุว่าหากราคากลับมาวิ่งเหนือ 1.37800 อคติเชิงลบจะถูกละทิ้งไป และราคาจะกลับมาฟื้นตัวขาขึ้นอีกรอบ
.
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES