AUD/USD พุ่งขึ้นสูงสุด 0.7365 ซึ่งเป็นการกลับมาสูงสุกในรอบสี่สัปดาห์

AUD/USD พุ่งขึ้นสูงสุด 0.7365 ซึ่งเป็นการกลับมาสูงสุกในรอบสี่สัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 12, 2021 16:57)

คู่ AUD/USD มีการไต่ระดับระหว่างวันอย่างมั่นคงและไต่ขึ้นสู่ระดับ 0.7365 กลับมาใกล้ระดับสูงสุดในรอบสี่สัปดาห์ในช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป

ทั้งคู่ดึงดูดการซื้อในช่วงที่กราฟมีการลดลงในวันอังคารและตอนนี้ดูเหมือนว่าจะสร้างจากการฝ่าวงล้อมของสัปดาห์ที่แล้วผ่านโซนแนวต้าน 0.7315-20 ในแนวนอน การปรับขึ้นได้รับการสนับสนุนโดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าเพียงเล็กน้อยแม้ว่าจะขาดความเชื่อมั่นในเชิงรุกและควรให้ความระมัดระวังก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าต่อไป

ความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะเริ่มย้อนกลับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ และความเป็นไปได้ที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 น่าจะส่งผลร้ายต่อค่าเงินดอลลาร์ สิ่งนี้พร้อมกับความเสี่ยงที่อ่อนลงโดยทั่วไปอาจทำให้นักลงทุนไม่สามารถวางเดิมพันในเชิงรุกรอบ ๆ ออสซี่ที่มีความเสี่ยงสูง

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าราคาน้ำมันดิบ/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมาอาจกระตุ้นเงินเฟ้อ สิ่งนี้เกิดขึ้นจากสัญญาณของการชะลอตัวของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะซบเซา นอกเหนือจากนี้ ความกลัวว่าจะล้นล้นจากวิกฤตหนี้ของ China Evergrand ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลก

จากมุมมองทางเทคนิค การยอมรับเหนือจุดพักแนวต้าน 0.7315-20 จะช่วยให้นักเทรดขาขึ้นและสนับสนุนโอกาสที่จะได้รับกำไรเพิ่มเติม การซื้อต่อเนื่องบางส่วนที่อยู่นอกเหนือระดับแกว่งสูงในชั่วข้ามคืน รอบบริเวณ 0.7375 จะยืนยันแนวโน้มเชิงบวกอีกครั้งและช่วยให้คู่ AUD/USD กลับมาตั้งเป้ากลับคืนสู่ระดับ 0.7400

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่มีการเปิดเผยข้อมูลตำแหน่งงานว่างของ JOLTS ควบคู่ไปกับคำปราศรัยที่กำหนดโดยRichard Clarida ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯจะส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ผู้ค้าอาจใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นสำหรับโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นรอบคู่ AUD/USD

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES