EUR/USD ฟื้นตัวจากขางลงครั้งแรกในวันอังคารในเซสชั่นเอเชีย

EUR/USD ฟื้นตัวจากขางลงครั้งแรกในวันอังคารในเซสชั่นเอเชีย
Create at 2 years ago (Oct 12, 2021 11:53)
คู่ EUR/USD เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเซสชั่นเอเชียในวันอังคาร ในช่วงที่ผ่านมาคู่ EUR/USD เคลื่อนไหวในช่วงราคาระหว่าง 1.1540 และ 1.1580 โดยมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ถูกจำกัดด้วยแรงกดดัน ในขณะที่เขียน EUR/USD ซื้อขายที่ 1.1558 เพิ่มขึ้น 0.05% สำหรับวันนี้
.
ดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.24% แตะที่ 94.361 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะประกาศแผนลดการซื้อสินทรัพย์ในเดือนหน้า แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐจะชะลอตัวลงก็ตาม ซึ่งทำให้ EUR/USD เพิ่มขึ้นอย่างจำกัด
.
แรงกดดันจากการซื้อที่แข็งแกร่งในดอลลาร์ทำให้ EUR/USD ลดลงต่ำกว่า 1.1600 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 นักลงทุนยังคงลงทุนในเงินสกุลดอลลาร์ท่ามกลางความคาดหมายว่าธนาคารกลางสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไปซึ่งอาจเริ่มในเดือนพฤศจิกายนและอาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงปลายเดือน 2022 แม้จะมีข้อมูล NFP ที่น่าผิดหวังที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินยูโรยังคงตกต่ำท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามธนาคารกลางยุโรป (ECB)  หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ฟิลิปเลนยักไหล่ออกจากการแข่งขันที่ผ่านมาของอัตราเงินเฟ้อเป็นทริกเกอร์สำหรับการดำเนินนโยบายการเงิน นอกจากนั้น ยานนิส สตูร์นาราส สมาชิกสภาปกครอง ECB ปฏิเสธทฤษฎีเรื่องราคาพลังงานที่สูงขึ้น และท้ายที่สุดแล้วอาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้อันเนื่องมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ในขณะที่เฟดและ BOE ที่ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งผลเชิงลบต่อแนวโน้มของเงินยูโร
.
ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และชาร์ลส์ มิเชล ประธานสภาสหภาพยุโรป (EU) จะมีการสนทนาทางโทรศัพท์ที่เป็นไปได้ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งอาจเป็นเหตุที่ทำให้กดดันหรืออาจกส่งผลดีต่อค่าเงินยูโร
.
สำหรับตอนนี้ ผู้ค้ากำลังรอดัชนีราคาขายส่งของเยอรมัน ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซน ZEW และข้อมูลการเปิดงาน JOLTS ของสหรัฐฯ เพื่อรับแรงกระตุ้นในการซื้อขายครั้งใหม่
.
การคาดการทางนิค EUR/USD
คู่ EURUSD ทดสอบแนวรับของ Bearish flag โดยรอที่จะทำลายแนวรับนี้เพื่อเปิดใช้งานผลกระทบด้านลบของรูปแบบนี้ ตามด้วยการพุ่งลงเข้าหาเป้าหมายแรกที่ 1.1500 ซึ่งการทะลุระดับนี้จะขยายคลื่นขาลงเป็น ถึง 1.1420 เป็นสถานีต่อไป ดังนั้น เราจะยังคงแนะนำแนวโน้มขาลงสำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึงโดยที่ราคาที่ต่ำกว่า 1.1595 จึงจะอยู่ในเงื่อนไข
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1480 และแนวต้าน 1.1600
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES