นักเทรด Bitcoin ในไทยกลับมาเครียดอีกครั้ง หลังราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 900,000 บาท

นักเทรด Bitcoin ในไทยกลับมาเครียดอีกครั้ง หลังราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 900,000 บาท
Create at 3 years ago (Jan 22, 2021 10:21)

ในสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 25% จากระดับ $38,000 สู่ $28,000 และหลุดแนวต้านสำคัญที่ระดับ $30,000 ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ แม้ว่าล่าสุดมีการดีดกลับเล็กน้อยของราคาขึ้นไปทดสอบที่ระดับ $30,000 แต่นักเทรดยังคงหวั่นใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักเทรดชาวไทยจำนวนไม่น้อยในกลุ่ม Bitcoin Thai Club เกิดอาการวิตกกังวลภายหลังการร่วงลงของราคา Bitcoin ครั้งรุนแรงทะลุจุดต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้หลายคนมองย้อนกลับไปในปี 2018 ที่ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดที่ระดับ $20,000 ก่อนจะร่วงลงอย่างรุนแรงจนกู่ไม่กลับลากยาวตลอดปีส่งผลให้แตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $3,100 ของปีดังกล่าว อย่างไรก็ตามยังมีนักเทรดจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจวัฏจักรของราคา Bitcoin ครั้งนี้เป็นอย่างดี และได้มีการออกมาเตือนนักเทรดท่านอื่น ๆ อีกด้วย การร่วงลงอย่างรุนแรงในครั้งนี้ทำให้ล่าสุดนาย David Gokhshtein ผู้ที่เป็นแฟนพันธ์แท้เหรียญ XRP ได้กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวกับผู้ติดตามกว่าสองแสนคนว่า “ผมจะกว้านซื้อ Bitcoin แบบเดียวกับที่นักลงทุนสถาบันทำ จงลงต่อซะ” นอกจากนี้นาย David Gokhshtein ยังได้กล่าวถึง ETH ในทำนองเดียวกันว่าเขาจะรอช้อน ETH เช่นกัน

โดยหวังว่าราคามันจะร่วงลงไปที่ระดับ $900 ซึ่งสถานการณ์ของเหรียญขวัญใจอันดับ 1 ที่ตัวเขาคอยเชียร์ตลอดมาอย่าง XRP เขาได้กล่าวว่า “พวกเราไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของ XRP เลย ถือมันไว้ให้นานราวกับที่ถือเหรียญ Stable coin” จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นการตื่นตัวของนักเทรดอีกครั้ง แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงจากเมื่อต้นปีที่ราคาได้ทำ All-Time-High ที่ $42,000 ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่าการร่วงลงของครั้งนี้จะไปหยุดที่ระดับราคาเท่าไหร่หลังจากร่วงลงมากว่าหนึ่งสัปดาห์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES