EUR/USD ยังคงถูกกดดันให้ต่ำกว่า 1.1563 ก่อนประกาศการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

EUR/USD ยังคงถูกกดดันให้ต่ำกว่า 1.1563 ก่อนประกาศการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 15:55)
EUR/USD สร้างจุดต่ำสุดต่ำสุดระหว่างวันประมาณ 1.1550 ในช่วงเช้าที่มุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรปของวันศุกร์ คู่ยูโรเทียบดอลลาร์ พยายามหาทิศทางที่ชัดเจนในวันก่อนหน้าท่ามกลางความกังวลที่หลากหลาย ในขณะที่ความเชื่อมั่นอย่างระมัดระวังก่อนการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (NFP) สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือคำปราศรัยจากประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) นางคริสติน ลาการ์ด
.
EUR/USD อ่อนตัวลง เนื่องผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่แข็งค่าขึ้นและความวิตกกังวลของตลาดก่อนข้องมูลสำคัญของสหรัฐฯ ความเชื่อมั่นของตลาดดีขึ้นเมื่อรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมายซึ่งสนับสนุนการขยายเพดานหนี้ 408 พันล้านดอลลาร์จนถึงต้นเดือนธันวาคม 2564 ในขณะเดียวกันก็มีหัวข้อข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความสัมพันธ์จีน-อเมริกาและความพร้อมของธนาคารประชาชนจีน (PBOC) ที่จะคงสถานะทางการเงินไว้เพื่อรักษาสภาพคล่อง
.
ในอีกด้าน การกลับมาของจีนหลังวันหยุดยาว 1 สัปดาห์ เป็นการตอกย้ำการพูดคุยถึงความเสี่ยงที่เล็ดลอดออกมาจากภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศมังกรสู่ตลาดการเงิน เมื่อเร็ว ๆ นี้ Fantasia กลายเป็นอีกบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายอื่นที่ถูกแบนพันธบัตรหลังจาก Evergrande ท่ามกลางสัญญาณเริ่มต้นที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับ US Nonfarm Payrolls (NFP) ซึ่งเตรียมเผยแพร่ในวันนี้ การคาดการณ์แนะนำว่า Nonfarm Payrolls (NFP) คาดจะเพิ่มขึ้น 488,000 ตำแหน่ง เทียบกับ 235,000 ตำแหน่ง ก่อนหน้าในขณะที่อัตราการว่างงานอาจลดลงเหลือ 5.1% เมื่อเทียบกับ 5.2% ที่รายก่อนหน้านี้
.
ควรสังเกตว่าบัญชีรายงานการประชุม ECB และผู้กำหนดนโยบายหลายคนจากธนาคารกลางของกลุ่มปฏิเสธความกังวลเรื่องค่าเงินฝืด รวมถึงข้อกังวลด้านนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น ที่จะมีผลต่อราคา EUR/USD
.
ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.04% แตะที่ 94.198 เมื่อคืนนี้หลังนักลงทุนเทขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังคลายกังวลเกี่ยวกับปัญหาเพดานหนี้สหรัฐ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1.8 คะแนนพื้นฐานเป็น 1.59% ตามเวลากด นอกจากนี้ วอลล์สตรีทยังเป็นวันที่ดีอีกวันหนึ่งในช่วงปลายวันพฤหัสบดี และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 ล่าสุดก็เป็นไปตามนั้น
.
แม้ว่าช่วงก่อนการซื้อขาย NFP อาจยังคงท้าทายการเคลื่อนไหวระหว่างวันของราคา EUR/USD ก่อนข้อมูลสำคัญ คำปราศรัยจากประธาน ECB Christina Lagarde อาจสร้างแรงกระตุ้นการซื้อขายของคู่เงิน EUR/USD ได้อีกทางเช่น
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD เมื่อวานนี้อยู่ที่ระดับ 1.1563 และรักษาเสถียรภาพที่ต่ำกว่านั้น เพื่อให้สถานการณ์แนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไปโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ รอที่จะไปที่ 1.1500 ตามด้วยระดับ 1.1420 เป็นเป้าหมายหลัก
.
โปรดทราบว่าการฝ่าแนวราคา 1.1563 ขึ้นไปและถือจะทำให้ราคาวกกลับไปที่เป้าหมายราคา 1.1635 ตามด้วยระดับ 1.1700 เป็นหลัก
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1460 และแนวต้าน 1.1620
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES