หุ้นเอเชียพุ่ง รับตัวเลขข้อมูลจีน,สหรัฐ

หุ้นเอเชียพุ่ง รับตัวเลขข้อมูลจีน,สหรัฐ
Create at 2 years ago (Jul 13, 2021 13:16)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ข้อมูลเศรษฐกิจจีน ซึ่งอาจให้เบาะแสต่อการฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด นอกจากนี้ นักลงทุนยังสนใจข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐและผลประกอบการไตรมาสสองของบริษัทต่าง ๆ ด้วย

ดัชนี Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.25% เมื่อเวลา 22:07 น. ET (2:07 น. GMT) และ ดัชนี Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 2.14% ข้อมูลการค้าของจีน ซึ่งรวมถึง การส่งออก, การนำเข้า และ ดุลการค้า จะเปิดเผยในวันนี้ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงตัวเลข GDPไตรมาสที่สอง และ ผลผลิตอุตสาหกรรม จะออกในวันพฤหัสบดี

นักลงทุนยังได้คำนึงถึงผลกระทบของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศจีนควบคู่ไปกับการระบาดของโควิดในหลายภูมิภาคต่อความต้องการเชื้อเพลิง

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 1.55% ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.83% และ ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.66%

SETไทย เปิดตลาดช่วงเช้า +10.89 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1,560.73  

ในออสเตรเลีย ดัชนี ASX 200 เพิ่มขึ้น 0.46% อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่การล็อคดาวน์ซิดนีย์ต่อไปอาจส่งผลต่อดัชนีของออสเตรเลียได้ โดย ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (NAB) ร่วงลงมาที่ 11 จุด ต่ำกว่าตัวเลข 20 ในเดือนพ.ค.

ในขณะเดียวกัน การประมูลพันธบัตรอายุ 3 ปีและ พันธบัตรอายุ 10 ปี ของสหรัฐ ช่วยให้ผลตอบแทนคงที่ การขายพันธบัตรอายุ 3 ปีมูลค่า 58 พันล้านดอลลาร์ โดยให้ผลตอบแทนสูงกว่าก่อนการประมูลเล็กน้อย ขณะที่การขายพันธบัตรอายุ 10 ปีมูลค่า 38 พันล้านดอลลาร์มีความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารเฟด จะแถลงการณ์ต่อหน้าคณะกรรมการธนาคารของวุฒิสภาในวันพุธและวันพฤหัสบดี โดยความคิดเห็นของเขาจะได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดสำหรับเบาะแสเกี่ยวกับกำหนดการลดสินทรัพย์ของเฟด

นอกจากนี้ ในส่วนของธนาคารกลาง จะมีการตัดสินใจเชิงนโยบายจำนวนมากตลอดทั้งสัปดาห์ การตัดสินใจของ ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ จะประกาศในวันพุธ ส่วน ธนาคารแห่งประเทศเกาหลี และ ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น จะประกาศในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ตามลำดับ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES