USD/JPY ราคาพุ่งสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ จับตารายงาน NFP

USD/JPY ราคาพุ่งสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ จับตารายงาน NFP
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 15:26)

คู่ USD/JPY ไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ในช่วงต้นของตลาดยุโรป โดยขณะนี้ตลาดซื้อขายขาขึ้นกำลังรอการเคลื่อนไหวที่เกินระดับ 112.00

การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ช่วยให้คู่ USD/JPY สร้างการเคลื่อนไหวในเชิงบวกของวันก่อนหน้าและได้รับแรงฉุดติดตามเป็นช่วงที่สองติดต่อกันในวันศุกร์ อารมณ์ต่อความเสี่ยงที่แพร่หลายยังคงส่งผลต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่ปลอดภัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการขยับขึ้นของส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ-ญี่ปุ่น

นักลงทุนต่างเชียร์ข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเห็นได้จากการเคลื่อนไหวแบบเสี่ยงต่อความเสี่ยงแบบที่พบได้บ่อยในตลาดทุน อันที่จริงวุฒิสภาลงมติ 50-48 เพื่อขยายเพดานหนี้จนถึงต้นเดือนธันวาคม ร่างกฎหมายนี้จะถูกส่งไปยังสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขออนุมัติก่อนที่จะส่งไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพื่อลงนาม

ในขณะเดียวกัน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ขยายการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน เมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรภายในสิ้นปี 2564 ในทางกลับกัน อัตราผลตอบแทนรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปี พันธบัตรยังคงใกล้ศูนย์เนื่องจากนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

ดูเหมือนว่าตลาดจะเริ่มกำหนดราคาในความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ท่ามกลางความกังวลว่าราคาน้ำมันดิบ/พลังงานที่พุ่งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ยังคงทำหน้าที่เป็นลมพัดสำหรับดอลลาร์สหรัฐซึ่งถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อราคาเสนอรอบคู่ USD/JPY

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดกำลังรอการเปิดเผยรายงานการจ้างงานรายเดือนของสหรัฐฯ (NFP) ที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมีกำหนดส่งในภายหลังในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ ข้อมูลจะส่งผลต่อความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจะเป็นไปได้ของแผนการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ  สิ่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อ USD ในระยะใกล้และเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES