GBP/USD ถูกกดดันอย่างหนัก จับตาความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน

GBP/USD ถูกกดดันอย่างหนัก จับตาความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน
Create at 2 years ago (Oct 06, 2021 18:16)

GBP/USD เลื่อนกลับมาใกล้ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ วนเวียนอยู่ประมาณกลาง 1.3500 วินาที

คู่ GBP/USD ยังคงสูญเสียพื้นที่ในช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรปและลดลงต่ำกว่าช่วงกลางที่ 1.3500 กลับมาใกล้ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์

ทั้งคู่อยู่ภายใต้แรงกดดันในการขายอีกครั้งในวันพุธ และทำลายสถิติที่ชนะติดต่อกันสี่วันมาที่จุดสูงสุดในหนึ่งสัปดาห์ โดยแตะระดับกลาง 1.36000s ในวันก่อนหน้า การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ที่ช่วยให้เงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงฉุดติดตามที่แข็งแกร่ง ซึ่งถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันคู่ GBP/USD อย่างหนัก

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังของตลาดที่แข็งค่าขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะเริ่มยกเลิกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน ดูเหมือนว่าตลาดจะเริ่มกำหนดราคาในความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ท่ามกลางความกังวลว่าราคาน้ำมัน/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น

นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่เปราะบาง วิกฤตหนี้ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง China Evergrande และทางตันเหนือเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ได้ก่อให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการค้าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทั่วโลก ควบคู่ไปกับการปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่งของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นปัจจัยหนุนสำหรับดอลลาร์ที่ปลอดภัยและกระตุ้นให้มีการขายคู่ GBP/USD ใหม่

เงินปอนด์ของอังกฤษได้รับการชั่งน้ำหนักต่อไปลงโดยความตึงเครียดต่ออายุระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศสสิทธิการประมงการโพสต์ Brexit ในการพัฒนาล่าสุด บรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฝรั่งเศสกล่าวว่าฝรั่งเศสจะกำหนดแผนปฏิบัติการเกี่ยวกับสหราชอาณาจักรและการประมงในวันที่ 15 ตุลาคม นอกจากนี้ วิกฤตด้านเชื้อเพลิงที่กำลังดำเนินอยู่ในสหราชอาณาจักรยังส่งผลเสียต่อเงินปอนด์สเตอร์ลิงอีกด้วย

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอที่จะเผยแพร่รายงานการจ้างงานแห่งชาติ (ADP) ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการจ้างงานภาคเอกชนสำหรับแรงผลักดันบางอย่างในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายรอบคู่ GBP/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES