เงินบาทวันนี้ เปิดทรงตัว ขณะที่ตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ

เงินบาทวันนี้ เปิดทรงตัว ขณะที่ตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ
Create at 1 year ago (May 19, 2022 10:38)
เช้าวันนี้ (19 พฤษภาคม 65) เงินบาท เปิดตัวที่ระดับ 34.60 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวไม่เปลี่ยนแปลง ด้านนักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย คาด กรอบเงินบาทวันนี้ จะอยู่ที่ระดับ 34.50-34.70 บาท/ดอลลาร์ พร้อมชี้ว่า เงินบาทยังมีโอกาสผันผวนและอ่อนค่าได้ ขณะที่ตลาดต่างเฝ้าจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ และคาดว่า ทิศทางเงินบาทจะทรงตัวอยู่ในกรอบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสำคัญ
 
สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท ด้านนักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองว่า ความผันผวนในตลาดยังคงมีอยู่ ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ตลาดพลิกกลับมาปิดรับความเสี่ยงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งภาวะปิดรับความเสี่ยงของตลาดยังคงเป็นปัจจัยหนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าต่อ และเป็นปัจจัยที่กดดันค่าเงินบาท จนกว่าตลาดจะกลับมาเปิดรับความเสี่ยงได้มากขึ้น ดังนั้น เขาจึงมองว่า เงินบาทยังมีโอกาสผันผวนและอ่อนค่าได้
 
ขณะเดียวกัน ตลาดต่างคาดว่า ทิศทางเงินบาทจะทรงตัวอยู่ในกรอบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสำคัญที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินมากนัก อีกทั้ง ตลาดต่างเฝ้ารอดูการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะแสดงยอดขายบ้านมือสองในเดือนเมษายน และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น
 
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในตลาดขณะนี้ค่อนข้างที่จะผันผวน ตลาดการเงินพลิกกลับมาอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยงอีกครั้ง และอาจเรียกได้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ เริ่มมีการเคลื่อนไหวคล้ายกับ Bear Market Rally ซึ่งปัจจัยกดดันตลาดการเงินยังคงเป็นความกังวลในเรื่องของปัญหาเงินเฟ้อที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียนได้ อีกทั้ง ยังเป็นตัวกดดันให้ผู้เล่นในตลาดเทขายหุ้นเทคฯ และหุ้นเติบโตที่มีความอ่อนไหวต่อเงินเฟ้อและดอกเบี้ย
 
ดังนั้น ในสภาวะที่ตลาดมีความผันผวนจากปัจจัยเงินเฟ้อ และปัจจัยร่วมอื่น ๆ ผู้ลงทุนอาจชะลอการลงทุน เพื่อรอดูแนวโน้มตลาดต่อไป หรืออาจทำการกระจายความเสี่ยง แบ่งไปลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ดี ผู้ลงทุนควรติดตามข่าวสารจากหลาย ๆ ด้าน เนื่องจากช่วงนี้ ธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังประชุมเพื่อหาแนวทางควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES