GBP/USD ดีดตัวกลับกว่า 40 pips ไต่ขึ้นระดับสูงสุดในรอบวัน

GBP/USD ดีดตัวกลับกว่า 40 pips ไต่ขึ้นระดับสูงสุดในรอบวัน
Create at 2 years ago (Oct 05, 2021 16:28)

GBP/USD ไต่กลับมาเหนือระดับ 1.3600 ใกล้กับจุดสูงสุดของความผันผวนในชั่วข้ามคืน

คู่ GBP/USD ดีดตัวขึ้นกว่า 40 pips จากระดับต่ำสุดของเซสชั่นยุโรปช่วงต้นและไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดรายวันรอบภูมิภาค 1.3625 ในชั่วโมงที่แล้ว

หลังจากร่วงลงสู่บริเวณ 1.3585 ระหว่างวัน คู่ GBP/USD ได้ดึงดูดการซื้อครั้งใหม่ในวันอังคารและกลับเป็นบวกเป็นวันที่สี่ติดต่อกัน เงินดอลลาร์สหรัฐที่ถูกตัดส่วนหนึ่งของกำไรระหว่างวันของตนท่ามกลางสัญญาณของความมั่นคงในตลาดทุนและดึงระหว่างวันคาดการณ์เล็กน้อยในส่วนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐ ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ทั้งคู่กลับมาเข้าใกล้จุดสูงสุดที่หลายวันที่แตะในช่วงก่อนหน้านี้ แม้ว่าการเคลื่อนไหวเชิงบวกที่มีความหมายใดๆ ยังคงดูเหมือนเข้าใจยาก

ความคาดหวังของตลาดที่ตึงตัวว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะเริ่มยกเลิกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 อาจยังคงเป็นปัจจัยหนุนสำหรับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐต่อไป นอกเหนือจากนี้ ความกังวลว่าราคาน้ำมันดิบ/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นเงินเฟ้อและทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกตกรางอาจหนุนสถานะปลอดภัยของดอลลาร์ต่อไป ควบคู่ไปกับวิกฤตด้านเชื้อเพลิงที่กำลังดำเนินอยู่ในสหราชอาณาจักร อาจทำให้คู่ GBP/USD ได้กำไรสูงสุด

ห่วงโซ่อุปทานของสหราชอาณาจักรตึงเครียดจนถึงจุดแตกหักจากการขาดแคลนคนขับรถบรรทุกอันเนื่องมาจาก การถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร (Brexit) และวิกฤตการณ์ COVID-19 การกักตุนซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตื่นตระหนกทำให้เกิดความโกลาหลในเมืองใหญ่ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้รัฐบาลต้องส่งกองทัพไปทำงานเพื่อส่งน้ำมันเบนซินและดีเซลไปยังสถานีเติมน้ำมัน ในทางกลับกัน อาจทำให้กลุ่มคู่เงินขาขึ้นไม่สามารถวางเดิมพันเชิงรุก และปิดการขึ้นลงของคู่เงิน GBP/USD ท่ามกลางตลาดที่เกี่ยวข้องที่ขาดการประกาศข่าวเศรษฐกิจจากสหราชอาณาจักร

ในด้านข้อมูลเศรษฐกิจดัชนีซื้อขายฝ่ายภาคบริการของสหราชอาณาจักร (UK Services PMI) สำหรับเดือนกันยายนได้รับการแก้ไขให้สูงขึ้นเป็น 55.4 จากการอ่านค่าแฟลช 54.6 ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเน้นที่การเปิดเผยของดัชนีผู้ซื้อขายภาคบริการจากสถาบัน Institute of supply management  ในช่วงแรกในอเมริกาเหนือการเพิ่มขึ้นของดอลลาร์จะใช้สัญญาณเพิ่มเติมจากคำปราศรัยที่กำหนดโดย Randal Quarles ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ นี้พร้อมกับความเชื่อมั่นความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นอาจจะก่อให้โอกาสในการซื้อขายบางรอบของคู่ GBP/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES