Elon Musk เลื่อนเปิดตัว Tesla Roadster ไปในปี 2023 เนื่องจากปัญหา supply chain

Elon Musk เลื่อนเปิดตัว Tesla Roadster ไปในปี 2023 เนื่องจากปัญหา supply chain
Create at 2 years ago (Sep 02, 2021 12:36)

ล่าสุด Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla (NASDAQ: TSLA) เขาได้ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า

" เนื่องจากปัญหาขาดแคลนทรัพยากร จึงทำให้บริษัทส่งมอบ Tesla Roaster รุ่นใหม่ได้ล่าช้ากว่าปกติ โดยเร็วที่สุดน่าจะเป็นในช่วงปี 2023 "

Elon Musk ได้ทวีตข้อความว่า

“ปี 2021 นี่เป็นปีที่ไม่ดีเลย ของขาดทุกอย่าง แบบนี้ต่อให้มีไอเดียอยู่ 17 อย่างแต่ก็ผลิตไม่ได้อยู่ดี หวังว่าปี 2022 จะไม่เป็นแบบนี้นะ จะได้ส่งมอบ Roaster ในปี 2023 ซักที”

อีกทั้ง Elon Musk ยังกล่าวว่า Roadster นี้จะมาพร้อมกับ “SpaceX Option” ซึ่งจะช่วยดันรถให้ลอยเหนือพื้นได้อีกด้วย! เขาอธิบายว่ามันเป็นรถ “James Bond แบบเต็มตัว” ในตอนของ “Jay Leno’s Garage.”

ไม่ใช่แค่เพียงบริษัท Tesla ที่ประสบปัญหาด้าน Supply chain บริษัทผลิตยานยนตร์อื่นๆ ก็เช่นกันค่ะ เช่น Toyato และ Ford ที่ต้องลดปริมาณการผลิตลง เพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลนสิ้นส่วน

โดยรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ของ Tesla คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2020 โดยทาง Tesla ได้เปิดเผยข้อมูลของ Roadster ครั้งแรกในช่วงปลายปี 2017 ระหว่างงานเปิดตัว Tesla Semi ในตอนนั้นทาง Tesla ได้โฆษณาว่า Roadster จะเป็นนวัตกรรมยานยนตร์รุ่นใหม่จะมีความเร็วสูงสุดอย่างน้อย 250 ไมล์ต่อชั่วโมง ชุดแบตเตอรี่ 200 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งจะสามารถเดินทางได้มากกว่า 620 ไมล์เมื่อชาร์จเต็ม และมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวที่เปิดใช้งาน Roadster จาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 2 วินาทีทีเดียวค่ะ

หากใครที่กำลังอยากจองเป็นเจ้าของ Tesla Roaster

ราคาอ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Tesla ในการจอง Roadster นั้นจะต้องชำระเงินจำนวน $5,000 (162,500 บาท) ผ่านบัตรเครดิต และโอนเงินที่เหลืออีก $45,000 (1,462,500 บาท) ผ่านธนาคารภายใน 10 วันค่ะ

และทาง Elon Musk และกรรมการบริษัทได้หารือกันถึงเรื่องปัญหาการขาดแคลนทรัพยากร และชิ้นส่วนที่จะนำมาใช้ผลิตผ่าน Earning call ในไตรมาสที่ผ่านมา โดยพูดถึงเรื่องการขาดแคลนชิ้นส่วนเป็นหลัก

ในการประชุมไตรมาสที่ 2 Elon Musk ได้กล่าวว่า

Tesla ได้เผชิญกับวิกฤติอย่างหนักในการหาโมดูลที่เพียงพอที่ควบคุมถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ของบริษัท โดยการขาดโมดูลเหล่านั้นทำให้การผลิตของบริษัทในเมืองฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนีย และเซี่ยงไฮ้ลดลงค่ะ

โดยหุ้นของ TSLA ได้ปิดตลาดด้วยราคาติดลบ -1.63 จุด (-0.22%) เมื่อวันพุธที่ผ่านมาค่ะ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES