เว็ปเทรด Huobi ประกาศถอนตัวออกจากประเทศจีนแล้ว

เว็ปเทรด Huobi ประกาศถอนตัวออกจากประเทศจีนแล้ว
Create at 2 years ago (Oct 04, 2021 07:53)

จะที่เรารู้กันดีใช่ไหมค่ะ และดูเหมือนว่าการออกมาประกาศแบนการทำธุรกรรม Cryptocurrency ของจีนเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น จะส่งผลทำให้เว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีนต้องออกมาประกาศถอนตัวออกไปจากประเทศแล้วค่ะ

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนักข่าวจากจีน Wu Blockchain

ได้ออกมาเปิดเผยว่าเว็บกระดานเทรดคริปโต Huobi ได้ออกมาประกาศถอนตัวออกจากประเทศจีนแล้ว ในวันเสาร์ที่ 2 ที่ผ่านมาค่ะ

โดยฟังก์ชันการฝากเหรียญในประเทศจีนนั้นจะถูกปิดตัวลงในวันที่ 14 ธันวาคม ส่วนฟังก์ชัน Spot Trading นั้นจะถูกปิดตัวลงในวันที่ 15 ธันวาคม และคู่เทรดสกุลเงินหยวนทั้งหมดจะถูกถอนออกในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ค่ะ

การประกาศถอนตัวออกจากประเทศ ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศย้ำจุดยืนเรื่องการทำให้ Cryptocurrency ผิดกฎหมายในประเทศเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ที่เราทุกคนทราบกันดีใช่ไหมค่ะ เพราะเป็นประเด็ดที่ใหญ่มากๆ

โดยในขณะนั้นธนาคารกลางจีน หรือ PBOC อ้างว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมด พร้อมเน้นย้ำว่า การเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากต่างประเทศแก่ชาวจีนนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่ค่ะ

“กระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในต่างประเทศที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้น ถือก็เป็นกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายเช่นกัน”

และมีผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์ว่าการแบนคริปโตในจีนนั้นถือเป็นการเปิดทางให้แก่สกุลเงินคริปโตตัวใหม่ที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่ นั่นก็คือดิจิทัลหยวน หรือ e-CNY นั่นเองค่าา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES