นักลงทุนแห่ซื้อกองทุน XRP ตัวเลขสินทรัพย์ภายใต้การจัดการพุ่งเกือบ 2 เท่า

นักลงทุนแห่ซื้อกองทุน XRP ตัวเลขสินทรัพย์ภายใต้การจัดการพุ่งเกือบ 2 เท่า
Create at 2 years ago (Apr 21, 2021 12:51)

กลุ่มผู้ลงทุนใน XRP และ altcoins อื่น ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีเงินมูลค่าราว ๆ 33 ล้านดอลลาร์ ถูกอัดฉีดเข้าไปในสินทรัพย์ของเหรียญ XRP โดยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารหรือ Assets Under Management (AUM) เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า 

จากรายงานการไหลเวียนของกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ของ CoinShares มีสินทรัพย์ประมาณ 33 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ของ XRP ในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ AUM ของ XRP เพิ่มขึ้น 83 ล้านดอลลาร์ รายงานระบุว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีการเติบโตมากที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนในกลุ่มคริปโตเคอเรนซี่นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม โดยมีการอัดฉีดเงินจำนวน 233 ล้านดอลลาร์เข้ากองทุน Bitcoin มีมูลค่าเป็น 78% ของ AUM ของสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ 

ตามมาด้วย Ethereum ที่มีมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์หรือคิดเป็น 16.8% ของสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด และในส่วนของสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ ที่มีส่วนแบ่งทางมูลค่าน้อยกว่า 1% ในตลาดคริปโตอย่าง Binance Coin ที่มีมูลค่า 571 ล้านดอลลาร์, Polkadot คิดเป็น 45 ล้านดอลลาร์, Bitcoin Cash คิดเป็น 16 ล้านดอลลาร์ ราคาที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ยังผลักดันให้ AUM ของผลิตภัณฑ์ทางด้านการลงทุนเกี่ยวกับคริปโตทำสถิติสูงสุดมากกว่า 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์ 

ความต้องการผลิตภัณฑ์คริปโตในอเมริกาเหนือ ปรากฎให้เห็นว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยหน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาอนุมัติกองทุน ETF Ether สามกองทุนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากความสำเร็จของการเปิดตัวกองทุน ETF Bitcoin ในแคนาดา

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES