EUR/USD ขยับเหนือแนวรับ 1.1685 นักลงทุนจับตานาย พาวเวล (เฟด) และ เยลเลน ที่จะกล่าวถ้อยแถลง

EUR/USD ขยับเหนือแนวรับ 1.1685 นักลงทุนจับตานาย พาวเวล  (เฟด) และ เยลเลน ที่จะกล่าวถ้อยแถลง
Create at 2 years ago (Sep 28, 2021 13:19)
EUR/USD ดีดตัวจากแนวรับสำคัญ ขยับขึ้นราวๆ 1.1690 เข้าสู่เซสชั่นยุโรปของวันอังคาร ขณะที่ คู่สกุลเงินหลักต้องดิ้นรนกับอุปสรรคสำคัญในระยะสั้นไปยังจุดต่ำสุดประจำปีท่ามกลางเบาะแสที่หลากหลายที่เข้ามากระทบต่อคู่เงิน
__
 
นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
.
ในทางกลับกัน ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯ และการที่พรรคเดโมแครตไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายได้ ซึ่งส่งผลให้การหมดอายุของหนี้หมดลงนั้นหนุนให้อุปสงค์ปลอดภัยของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ การท้าทายความเชื่อมั่นของตลาด เช่นเดียวกับการสนับสนุน USD คือความคิดเห็นของธนาคารโลกที่ส่งสัญญาณถึงความกลัวทางเศรษฐกิจสำหรับเอเชียแปซิฟิกที่จะฟื้นตัวช้ากว่าคาดการณ์ ซึ่งรวมถึงจีนด้วย
.
ขณะที่ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) ต่อสู้กับผลกระทบของ Evergrande ด้วยการอัดฉีดกระแสเงินสดเข้าในระบบ ทำให้ตลาดมีความหวังที่จะเอาชนะภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก
.
นอกจากนี้ การเปลี่ยนขั้วอำนาจจากการเลือกตั้งในเยอรมนีแสดงให้เห็นถึงปัญหาทางการเมือง ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของเยอรมนีเมื่อวันอาทิตย์ (26 ก.ย.) ชี้ว่า พรรคสังคมประชาธิปไตยเยอรมนี (SPD) น่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปอย่างฉิวเฉียด ซึ่งอาจทำให้พรรค SPD ขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเยอรมนีได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2548 
.
เป็นที่น่าสังเกตว่าคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ นั้นสูงขึ้นในเดือนสิงหาคม ในขณะที่ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) นางคริสติน ลาการ์ด ได้คลายความกลัวในเรื่องผลกระทบในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งล่าสุดของเธอ
.
ท่ามกลางเหตการณ์เหล่านี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐจะรีเฟรชสูงสุดในช่วงหลายวัน โดยเพิ่มขึ้น 2.2 คะแนนพื้นฐาน (bps) ประมาณ 1.51% ตามเวลาที่เขียน ในขณะที่ S&P 500 Futures ย้อนกลับการขาดทุนของเซสชั่นเอเชียช่วงต้น 
.
ในขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) สร้างแนวโน้มขาขึ้นสามวันต่อเนื่อง แต่มียังความกังวลที่แฝงอยู่ก่อนการแถลงการ์ของประธานเฟด นานยเจอโรม พาวเวลล์และความเห็นเพิ่มเติมของประธาน ECB นางคริสติน ลาการ์ด ทำให้คู่เงิน EUR/USD เคลื่อนไหวระมัดระวัง และข้อมูลที่สำคัญอีกอย่างคือตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภครายเดือนจากคณะกรรมการการประชุม
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค EUR/USD
คู่ EURUSD ยังคงค่อยๆ ลดลงและพยายามทะลุแนวรับ 1.1690 เนื่องจากพบว่ามีแนวรับที่มั่นคงราคาจึงดีดตัวขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่ช่องทางตลาดหมียังคงผลักดันราคาให้ลดลงมากขึ้น เพื่อรักษาสถานการณ์แนวโน้มขาลงในช่วงเวลาที่จะมาถึง ซึ่งมีเป้าหมายหลักที่แนวราคา 1.1605 เป็นหลัก EMA50 รองรับแนวโน้มขาลงที่คาดการณ์ไว้ ในขณะที่ความต่อเนื่องของแนวโน้มจำเป็นต้องอยู่ต่ำกว่า 1.1780
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 1.1600 แนวรับและแนวต้าน 1.1750
.
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES