USD/JPY ปรับตัวต่ำลงกว่าระดับกลางที่บริเวณ 114.00 หลังจากขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน

USD/JPY ปรับตัวต่ำลงกว่าระดับกลางที่บริเวณ 114.00 หลังจากขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน
Create at 2 years ago (Dec 24, 2021 15:58)

คู่ USD/JPY ยังคงอ่อนตัวในช่วงก่อนช่วงต้นของยุโรปและมีการซื้อขายที่ต่ำกว่ากลางระดับที่บริเวณ -114.00 หรือแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อต้นวันศุกร์นี้

สภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการแพร่หลาย ส่งผลให้มีการขยายตัวของการซื้อขายในตลาดทุน ส่งผลให้เกอดแนวโน้มก้านลบต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่นโดยปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับคู่ USD/JPY แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐฯจะอ่อนตัวลง

มีแนวโน้มที่ดีที่ระบุว่าวัคซีนปัจจุบันอาจมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคยคิดไว้ในการต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron นอกจากนี้ การศึกษายังชี้ว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งช่วยเพิ่มความต้องการในการซื้อขายของนักลงทุนในการรับรู้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ผู้ค้ายังคงใช้สัญญาณจากขาขึ้นจากผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯ โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มขาลงของเฟดและข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การระลึกว่าเจ้าหน้าที่เฟดคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเฟดอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า

ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ต้องการของเฟด เร่งตัวขึ้นเป็น 5.7% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตประจำปีที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1982 ซึ่งช่วยยกระดับความคาดหวังของเฟดในเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งสนับสนุนแนวโน้มการเกิดขึ้นของ การซื้อ USD แบบช้อนซื้อเมื่อกราฟมีการปรับระดับต่ำลงและเป็นแรงหนุนสำหรับคู่ USD/JPY

นักลงทุนยังคงกังวลที่จะวางเดิมพันมากขึ้นเนื่องจากกลางสิ้นปีบางสภาพคล่องลเลงจากเทศลดาลวันหยุดและตลาดที่เกี่ยวข้องขาดการย้ายเผยแพร่ทางเศรษฐกิจ ในทางกลับกันแสดงให้เห็นว่าคู่ USD/JPY มีแนวโน้มจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES