หุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น คาดว่าเกิดจากการเตรียมเปิดประเทศ

หุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น คาดว่าเกิดจากการเตรียมเปิดประเทศ
Create at 2 years ago (Sep 27, 2021 23:02)

หุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น คาดว่าเตรียมเปิดประเทศ

หลังตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เริ่มลดลง ในเช้าวันจันทร์นี้ หุ้นญี่ปุ่นได้ดีดตัวขึ้น นำโดยหุ้นวัฏจักรที่ได้รับผลพลอยได้จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น อีกทั้งทางประเทศญี่ปุ่นเองก็ยังมีแผนที่จะยุติการใช้มาตรการฉุกเฉินในสัปดาห์นี้ค่ะ

ดัชนี Nikkei ได้ดีดตัวขึ้น 0.36% 

ดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 0.39%

ในเดือนนี้ดัชนี Nikkei ได้เพิ่มขึ้นกว่า 8% จากการที่จะมีการเปลี่ยนผู้นำประเทศใหม่ และจากการที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ

นายกกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่า สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศนั้นมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมาตรการฉุกเฉินก็กำลังจะถูกยกเลิกทั่วประเทศ นอกจากนี้ได้ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มสายการบินเพิ่มขึ้น 3.96% และกลุ่มขนส่งสาธารณะก็ได้เพิ่มขึ้น 2.51% เช่นเดียวกัน

มากไปกว่านั้น หุ้นในกลุ่มห้างสรรพสินค้าก็ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดย Takashimaya เพิ่มขึ้น 4.54% Isetan Mitsukoshi เพิ่มขึ้น 4.15% และ Marui Group ก็ได้ดีดตัวขึ้น 4.37%

และในส่วนหุ้นที่เคยได้รับผลประโยชน์จากการล็อคดาวน์กลับปรับตัวลง นั่นก็คือหุ้นผู้ผลิตเกมส์ Bandai Namco ปรับตัวลง 1.51% และหุ้นอาหารแช่แข็ง Ajinomoto ได้ลดลงไป 0.83% 

ส่วนหุ้นที่ลงทุนในจีนยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความกลัวว่าจะเกิดการผิดนัดชำระหนี้ของ China Evergrande โดยผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ Daikin Industries ร่วงลง 3.12% และผู้ผลิตอุปกรณ์สุขภัณฑ์อย่าง Toto ก็ลดลงไป 1.66% ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES