EUR/USD ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือน ท่ามกลางผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่อ่อนลง

EUR/USD ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือน ท่ามกลางผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่อ่อนลง
Create at 2 years ago (Nov 16, 2021 14:45)
EUR/USD พยายามดิ้นรนเพื่อขยายการดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือนไปสู่เซสชั่นยุโรปของวันอังคาร ซึ่งราคาลดลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ในวันก่อนหน้าก่อนที่จะเด้งออก 1.1359 ในช่วงต้นเอเชียของวันนี้
.
แม้ว่าผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐดูเหมือนจะหนุนการดีดตัวขึ้นของ EUR/USD แต่ความเชื่อมั่นที่จำกัดก่อนสถิติสำคัญจากยูโรโซนและสหรัฐฯ ก็ท้าทายการฟื้นตัว
.
อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลง 2 จุดพื้นฐาน (bps) มาที่ 1.60% หลังจากเพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันจันทร์ คูปองพันธบัตรที่อ่อนตัวลงส่งผลต่อดัชนีดอลลาร์สหรัฐ(DXY) ลดลง 0.10% ที่ระดับ 95.43 หลังจากขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่ปลายปี 2563
.
ในขณะที่ ความคิดเห็นจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) และเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจเชื่อมโยงกันได้เป็นอย่างดี ที่กล่าวว่า คริสตินลาการ์ดประธาน ECB ไม่เพียงแต่ยกเว้นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2565 แต่ยังอ้างถึงผลกระทบเชิงลบของนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นในวันก่อนหน้า ในทางกลับกัน โทมัส บาร์กิน ประธานธนาคารกลางสหรัฐแห่งริชมอนด์ กล่าวถึงความจำเป็นในการ “รอดู” แนวทางเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่ นีล คาชคารี ประธานธนาคารกลางสหรัฐแห่งมินนิอาโปลิส กล่าวว่า FOMC ไม่ควรทำปฏิกิริยาเกินจริงกับปัจจัยชั่วคราว
.
นอกจากนี้ การที่ผู้ซื้อ EUR/USD ยังมองเห็นสัญญานเชิงบวกของตลาดเกี่ยวกับความสัมพันธ์จีน-อเมริกา หลังจากการไม่มีความคิดเห็นเชิงลบระหว่างการเจรจาเบื้องต้นระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน และประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน
.
อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าการรายงานดัชนีการผลิตของเอ็มไพร์สเตตของสหรัฐฯ และอัตราเงินเฟ้อที่สูงในรอบ 31 ปีของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ขาย EUR/USD มีความหวัง นอกจากนี้ ความกลัวว่าสภาวะการระบาดของโควิด-19 ที่แย่ลงล่าสุดในกลุ่มจะพลิกความหวังของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แม้ว่า GDP ของยูโรโซน Q3 จะเพิ่มขึ้นเหนือกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 2.2% QoQ ก็ตาม 
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ยืนยันการทะลุระดับ 1.1400 หลังจากปิดแท่งเทียนรายวันด้านล่าง ซึ่งสนับสนุนโอกาสในการลดลงมากขึ้นในระหว่างวันและในระยะสั้น และเปิดทางให้มุ่งสู่เป้าหมายต่อไปที่ 1.1300
.
EMA50 ยังคงสนับสนุนคลื่นขาลงที่แนะนำ โดยสังเกตว่าการฝ่าระดับ 1.1400 จะทำให้ราคาได้รับการเพิ่มขึ้นระหว่างวันและพยายามฟื้นตัวเพื่อทดสอบพื้นที่ 1.1525 ในขั้นต้นก่อนที่จะพยายามลดลงใหม่
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1290 และแนวต้าน 1.1440
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES