หุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ในวันพฤหัสบดีนี้

หุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ในวันพฤหัสบดีนี้
Create at 2 years ago (Sep 23, 2021 15:45)

หุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ หลังเฟดแถลงการยืนยันลดซื้อพันธบัตร และแรงหนุนจากความคลี่คลายของ China Evergrande

หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดี จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อาจเริ่มลดสินทรัพย์ลงทันทีในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ค่ะ

โดย เมื่อเวลา 08.44 น. ดัชนี Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 1.05% ขณะที่ ดัชนี SZSE ทรงตัวที่ 14,277.08 

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงพุ่งขึ้น 2.10%

KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.56% และในออสเตรเลีย ASX 200 เพิ่มขึ้น 1.07%

ตลาดญี่ปุ่นปิดทำการในช่วงวันหยุดวันนี้ แต่ธนาคารกลางญี่ปุ่น ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ -0.10% ในวันพุธ

พันธบัตรรัฐบาลที่มีอายุสั้นปรับตัวลง ในขณะที่พันธบัตรระยะยาวมีแนวโน้มสูงขึ้น การซื้อขายพันธบัตรเงินสดปิดทำการในวันพฤหัสบดีเนื่องจากเป็นวันหยุดในญี่ปุ่นค่ะ

Fed จะเริ่มปรับลดการซื้อพันธบัตรในเดือนพฤศจิกายน 2564 และดำเนินการเสร็จสิ้นภายในกลางปี ​​2565 ประธานธนาคารกลาง Jerome Powell กล่าวแถลงระหว่าง การส่งมอบนโยบายล่าสุดของธนาคารกลาง ในวันพุธ FED มีแนวโน้มที่จะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการลดสินทรัพย์ในครั้งนี้ค่ะ

วิกฤตหนี้ของกลุ่มบริษัท China Evergrande (HK:3333) ยังคงเป็นที่จับตาของนักลงทุน ถึงแม้ว่าความกังวลบางส่วนจะคลี่คลายลงแล้วหลังจากที่ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจ่ายดอกเบี้ยพันธบัตร อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับหนี้สินจำนวน 3 แสนล้านดอลลาร์และหนี้สินที่ต้องชำระจากพันธบัตร ที่กำลังเป็นพาดหัวข่าวมาแรงในช่วงนี้ค่ะ

โดยในวันศุกร์นี้ประธานเฟด Jerome Powell ผู้ว่าการเฟด Michelle Bowman และ Richard Clarida รองประธานเฟด จะหารือเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 

ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางอังกฤษ จะมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันต่อมาค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES