USD/CAD แข็งค่าขึ้นอยู่ที่บริเวณ 1.2650 ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของ WTI

USD/CAD แข็งค่าขึ้นอยู่ที่บริเวณ 1.2650 ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของ WTI
Create at 2 years ago (Jan 25, 2022 13:58)

USD/CAD ยังคงผันผวนหลังจากทำราคาสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันที่ผ่านมา โดยปรับลดจากระดับสูงสุดระหว่างวันมาอยู่ที่บริเวณ 1.2645 ก่อนช่วงตลาดยุโรปของวันอังคาร

ในการทำเช่นนั้น คู่ USD/CAD พยายามหาจุดสมดุลระหว่างอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีนักเกี่ยวกับหัวข้อข่าวสินค้าส่งออกที่สำคัญของแคนาดา ซึ่งก็คือ น้ำมันดิบ WTI ท่ามกลางชั่วโมงซื้อขายที่ซบเซา

ที่กล่าวว่าความเชื่อมั่นของตลาดแย่ลงในขณะที่ผู้ค้ารอการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) พร้อมเบาะแสที่หลากหลายเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเฟด ในหมู่พวกเขาคือ PMI ของ Markit ของสหรัฐที่ตกต่ำเมื่อเร็ว ๆ นี้และการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ต่ออัตราเงินเฟ้อที่คุ้มทุน 10 ปีตามข้อมูลของ FRED

ในทางกลับกัน ความกังวลปัญหาทางภูมิศาสตร์การเมืองเกี่ยวกับรัสเซียและยูเครนก็ทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อมอสโกไม่ยอมรับแรงกดดันจากทั่วโลกต่อการหยุดยิง แม้ว่าผู้นำทางการเมืองจะเตือนเรื่องการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจก็ตาม

เนื่องจากอารมณ์ที่ไม่เสี่ยงหนุนผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐและอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐ ราคาน้ำมันดิบ WTI ยังคงได้รับแรงกดดัน ลดลง 0.16% ระหว่างวันประมาณ 83.45 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การสังเกตว่า ความกลัวที่ผ่อนคลายของปัญหาไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron และความพร้อมของจีนในการปกป้องนักลงทุนท่ามกลางความเสี่ยงทางการเงินและโควิดทำให้ผู้ซื้อน้ำมันมีความหวัง

ต่อไป ความเชื่อมั่นผู้บริโภค CB ของสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคม ก่อน 115.8 จะนำหน้า ข้อมูลสินค้าคงคลัง น้ำมัน เอกชนรายสัปดาห์ จาก API เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของคู่ USD/CAD ในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม การประชุมเฟดในวันพุธจะได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากตลาดคาดว่าประธานเจอโรม พาวเวลล์จะส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

หากข้ามเส้นแนวต้านจากมากไปน้อยอายุ 5 สัปดาห์ ที่ประมาณระดับ 1.2660 โอกาสที่ USD/CAD จะกลับมาสู่การทดสอบซ้ำ 200-DMA ใกล้บริเวณ 1.2500 อย่างน้อยก็ยังคงควรให้ความสนใจ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES