AUD/USD ร่วงลงสู่ 0.7350 ขณะที่ ประธาน RBA พยายามผลักดันมุมมองเชิงบวก

AUD/USD ร่วงลงสู่ 0.7350 ขณะที่ ประธาน RBA พยายามผลักดันมุมมองเชิงบวก
Create at 2 years ago (Sep 14, 2021 11:50)
AUD/USD  ซื้อขายอยู่ประมาณ 0.7360 ลดลง 0.08% ระหว่างวัน หลังจากที่ผู้ว่าการ RBA ล้มเหลวในการโน้มน้าวผู้ซื้อด้วยมุมมองเชิงบวกในช่วงต้นวันอังคาร
__
 
Philip Lowe ประธานธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ในแถลงการณ์ของเขาเรื่อง “Delta, the Economy and Monetary Policy” ที่จัดแบบออนไลน์โดย Anika Foundation อย่างไรก็ตาม ผู้กำหนดนโยบายดูเหมือนจะมีมุมองเชิงบวกเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยกล่าวว่า “การระบาดของเดลต้าช้าลง ซึ่งจะไม่ทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจตกราง”
.
ในขณะที่ Lowe ประธานธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA)  ดึงราคา AUD/USD กลับเป็นสีแดง หลังจากเริ่มต้นสัปดาห์ที่เป็นบวก ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงเป็นบวกก่อนข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ซื้อมีความหวัง อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลก่อนดัชนีราคาผู้บริโภคช่วยให้เทรดเดอร์ได้เปรียบท่ามกลางตัวเร่งปฏิกิริยาแบบผสม
.
ในด้านบวก มีข่าวดีจากการเจรจาระหว่างจีนกับสหรัฐ เมื่อเร็วๆ นี้ การฉีดวัคซีนที่เร็วขึ้นและจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงเหลือ 1,605 เทียบกับ 1,751 ของเมื่อวานนี้ในออสเตรเลียส่งสัญญานที่ดีให้กับค่าเงินออสซี่
.
ในทางกลับกัน พายุเฮอริเคนและไต้ฝุ่นกำลังท้าทายราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปียังคงแข็งค่าขึ้นประมาณ 1.336% ในขณะที่ S&P 500 Futures เพิ่มสูงขึ้นระหว่างวันที่เล็กน้อย
.
ข้อมูลที่สำคัญต่อคู่ AUD/USD ในช่วงนี้คือดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐอเมริกา (CPI) ของเดือนสิงหาคม ที่จะเป็นแรงกระตุ้นใหม่ โดยคาดการณ์จะลดลงเหลือ 0.1% เทียบกับครั้งก่อนที่ 2.1%
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
AUD/USD ยังคงเคลื่อไหวอยู่ระหว่างระดับ EMA 20 วันและ 50 วัน ประมาณ 0.7385 และ 0.7350 ในขณะที่เงื่อนไข RSI ที่คงที่ส่งสัญญาณว่าขาดโมเมนตัม อย่างไรก็ตาม การซื้อขายของทั้งคู่ยังอยู่ต่ำกว่า EMA 100 วัน ที่ประมาณ 0.7460 ตามเวลาที่เขียน หากราคาทะลุเส้นแนวโน้มขาขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมลงมา จะเปิดทางให้เกิดการเทขายของคู่ AUD/USD 
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES