AUD/USD ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ กลับมาที่ระดับ 0.7400

AUD/USD ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ กลับมาที่ระดับ 0.7400
Create at 2 years ago (Nov 17, 2021 15:37)

คู่ AUD/USD ฟื้นตัวจากราคาต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ การซื้อขายครั้งสุดท้ายมีการขาดทุนเพียงเล็กน้อยระหว่างวัน ที่ระดับ 0.7300

ข้อมูลบางส่วนในช่วงเซสชั่นเอเชียในวันพุธ เส้นทางขาลงลากคู่ AUD/USD ไปที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม และได้รับแรงหนุนจากดอกเบี้ยซื้อดอลลาร์สหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม USD พยายามหาทางเพื่อใช้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นในช่วงต้นและเห็นการทำกำไรใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ในทางกลับกัน สิ่งนี้ช่วยให้แรงกดดันรอบด้านคู่ AUD/USD และนำไปสู่การตีกลับที่ดีประมาณ 35-40 pips จากพื้นที่ 0.7260 แม้ว่าการฟื้นตัวที่มีความหมายดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก

การยอมรับของตลาดที่กำลังเติบโตว่าเฟดจะถูกบังคับให้ใช้การตอบสนองเชิงนโยบายที่ตึงเครียดมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น การควบคุมอัตราดอกเบี้ยทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นสำหรับดอลลาร์ ในความเป็นจริง ตลาดตอนนี้ดูเหมือนจะเริ่มกำหนดราคาในความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในที่สุดภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565

นอกจากนี้ กองทุนฟิวเจอร์สของเฟดยังระบุถึงความเป็นไปได้สูงที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ข้อมูลมหภาคของสหรัฐในวันอังคารที่มีแนวโน้มดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายอดค้าปลีกรายเดือนพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม ได้กระตุ้นการเดิมพันในตลาดเพิ่มเติม และสนับสนุนแนวโน้มการซื้อที่ลดลงในช่วง USD

สิ่งนี้ทำให้ระมัดระวังในการรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ AUD/USD อาจสร้างจุดต่ำสุดชั่วคราวและตำแหน่งสำหรับกำไรเพิ่มเติม ดังนั้น การขยับขึ้นในครั้งต่อๆ ไปจึงมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับการต่อต้านแบบแข็งทื่อและยังคงปิดใกล้กับบริเวณ 0.7330

ตอนนี้ผู้ค้าต่างตั้งตารอข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐฯ – ใบอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มต้นที่อยู่อาศัย – ครบกำหนดในช่วงแรกของอเมริกาเหนือ ควบคู่ไปกับคำปราศรัยของสมาชิก FOMC ที่ทรงอิทธิพลและผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะผลักดันอุปสงค์ของ USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES