EUR/USD ร่วงลงราวๆ 1.1800 เนื่องจากความกังวลจากพาดหัวข่าวต่าง ๆ

EUR/USD ร่วงลงราวๆ 1.1800 เนื่องจากความกังวลจากพาดหัวข่าวต่าง ๆ
Create at 2 years ago (Sep 13, 2021 12:25)
คู่สกุลเงินหลัก EUR/USD ล้มเหลวในการปรับตัวเพิ่มขึ้นท่ามกลางความซบเซาของตลาด เนื่องจากการพูดคุยถึงการที่เฟดลดน้อยลงจากความกังวลหลากหลายจากที่อื่น หนุนอุปสงค์เงินปลอดภัยอย่างดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ายังคงระมัดระวังก่อนข้อมูลสำคัญระหว่างสัปดาห์และการต่อสู้กับการเผชิญกับแนวรับที่แข็งแกร่ง
__
 
EUR/USD ยังคงกดดันที่ระดับ 1.1800 ลดลง 0.08% ระหว่างวันเข้าสู่ช่วงตลาดยุโรปในวันจันทร์
.
ข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่แข็งค่าขึ้นในวันก่อนหน้า นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ฟิลาเดลเฟีย กลายเป็นสมาชิกเฟดอีกคนที่หนุนการลด QE ของผู้กำหนดนโยบายกล่าวเมื่อเร็วๆ นอกจากนี้ ความต้องการที่หลบภัยกับดอลลาร์ยังเพิ่มขึ้นจากข่าวกี่ยวกับไต้ฝุ่นจันทูในประเทศจีนและปัญหาการระบาดของไวรัสโควิดที่ไม่ลดลง
.
ในแง่บวก มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อิหร่าน และการผ่อนคลายความขัดแย้งระหว่างจีน-อเมริกันและข่าวดีเกี่ยวกับวัคซีน ได้กระต้นมุมมองเชิงบวกของตลาด  พรรคเดโมแครตของสหรัฐฯ พร้อมที่จะผ่อนคลายข้อเรียกร้องก่อนหน้านี้เพื่อผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเป็นกลยุทธ์หกง่ามของไบเดนและการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ กับจีนหลังจากเงียบไปหลายเดือนสนับสนุนความเชื่อมั่นของตลาดและราคาสินค้าโภคภัณฑ์
.
นอกจากนี้ หัวหน้าสำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) ราฟาเอล กรอสซี เพิ่งไปเยือนเตหะราน และกลับมาพร้อมกับข่าวดีของการบรรลุข้อตกลงกับอิหร่านเพื่อแก้ปัญหา "ปัญหาเร่งด่วนที่สุด" ระหว่างพวกเขา
.
ท่ามกลางข้อมูลเหล่านี้ S&P 500 Futures เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ยังคงถูกกดดันประมาณ 1.34% ท่ามกลางความไม่แน่ใจและความกังขาก่อนข้อมูลสำคัญของสหรัฐฯ
.
เมื่อได้เห็นรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ และ PPI ที่ตกต่ำ ตัวเลขเงินเฟ้อในสัปดาห์นี้และยอดขายปลีกจะมีความสำคัญต่อการพิจารณาความเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเฟด หากตัวเลขกลับมาอย่างแข็งแกร่ง ความกังวลที่ลดลงก็จะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คู่เงิน EUR/USD กลับมาเป็นบวกอีกครั้งได้
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD กลับมาลดลงหลังจากความพยายามในเชิงบวกเล็กน้อยที่ได้เห็นในช่วงก่อนหน้านี้ โดยสังเกตว่าราคาสร้างรูปแบบ double top ที่มีสัญญาณปรากฏบนกราฟราคา ซึ่งสนับสนุนโอกาสในการทะลุเป้าหมายดังกล่าวที่ 1.1780 เพื่อให้เกิดการลดลงเพิ่มเติม ถึงที่ 1.1700
.
ดังนั้น สถานการณ์แนวโน้มขาลงจะยังคงใช้ได้สำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึงซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการเคลื่อนไหวต่ำกว่า EMA50 เตือนคุณว่าราคาที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 1.1888 จะสนับสนุนการลดลงตามที่แนะนำ
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1730 และแนวต้าน 1.1870
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES