Dollar RBA แข็งค่าขึ้นคงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลงหลังธนาคารกลางตัดสินใจนโยบาย

Dollar RBA แข็งค่าขึ้นคงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลงหลังธนาคารกลางตัดสินใจนโยบาย
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 11:13)

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในเช้าวันอังคารในเอเชีย ซึ่งยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) นําธนาคารกลางที่สําคัญในการตัดสินใจด้านนโยบาย

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 0.04% ถึง 93.918 ภายในเวลา 23:50 น. ET (3:50 AM GMT)

 USD/JPY ดอลลาร์สหรัฐฯ เยนญี่ปุ่น คู่นิ้วลง 0.05% ถึง 113.92

AUD/USD ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 0.31% มาอยู่ที่ 0.7501 และ NZD/USD ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 0.10% ถึง 0.7174

 USD/CNY ดอลลาร์สหรัฐฯ หยวนจีนคู่นิ้วขึ้น 0.05% ถึง 6.4005 ในขณะที่ GBP/USD ปอนด์อังกฤษ ดอลลาร์สหรัฐฯ คู่ขอบลง 0.16% ถึง 1.3651

อาร์บีเอ (การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของออสเตรเลีย) คงอัตราดอกเบี้ยเดือนพฤศจิกายน เปลี่ยน แปลง ที่ 0.10% ขณะที่มันส่งมอบการตัดสินใจนโยบายก่อนหน้านี้ในวัน. การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากธนาคารกลางไม่สามารถปกป้องเป้าหมายผลตอบแทนเนื่องจากพันธบัตรที่ขายออกไปในช่วงที่ผ่านมาและธนาคารกลางนิวซีแลนด์มีแนวโน้มที่จะติดตามการเคลื่อนไหวของคู่สัญญา Antipodean ในการตัดสินใจนโยบายครั้งต่อไป

ธนาคารกลางอื่น ๆ สามารถใช้ตัวชี้นําของพวกเขาจากการตัดสินใจ RBA, กับ ธนาคารกลางสหรัฐฯ และ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ การมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพุธและวันพฤหัสบดีตามลําดับ ทั้งสามเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกทั่วไปของอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

"ช้างในห้องเป็นพาดหัวข่าวและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ (เฟด) เราคาดว่าเฟดจะระบุว่าพร้อมที่จะดําเนินการอย่างเด็ดขาดหากอัตราเงินเฟ้อไม่เคลื่อนไปสู่ระดับเป้าหมายเมื่อสินทรัพย์เรียวสิ้นสุดลง แต่ก็ยังคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงเนื่องจากข้อจํากัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง"SCBFF) หัวหน้า G10 FX สตีฟอังกฤษบอกรอยเตอร์

"เราคิดว่านักลงทุนจะมองว่านี่เป็นการก้าวหน้าของแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด นอกจากนี้เรายังคาดหวังว่าตลาด FX จะตอบสนองต่อภัยคุกคามโดยนัยของเฟดของอัตราที่ย้ายออกศูนย์ แต่ส่วนลดอัตราเงินเฟ้อมองโลกในแง่ดี. สิ่งนี้จะรวมกันเป็นบวกกับดอลลาร์ของอัตราจริงที่สูงขึ้นและตําแหน่งความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น"

ในขณะเดียวกันการวางตําแหน่งเทรดเดอร์บ่งบอกถึงการเดิมพันในอัตราที่สูงขึ้นเนื่องจากนักเก็งกําไรมีฝูงชนในการชอร์ตเงินเยน

"นั่นคือการเดิมพันว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยจะยังคงเคลื่อนไหวต่อเงินเยนขณะที่พวกเขาเพิ่มขึ้นที่อื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา" โซไซตี้ เจเนอรัล เอดีอาร์ (SCGLY) นักยุทธศาสตร์คิท Juckes บอกรอยเตอร์

 

"กล่าวอีกนัยหนึ่งมีส่วนใหญ่ที่คิดว่าการขายพันธบัตรยังไม่จบ นอกจากนี้ยังเป็นการเดิมพันที่ความเชื่อมั่นความเสี่ยงจะอยู่รอดจากประสบการณ์"

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES