E-Commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ประกาศให้ทุนการศึกษากับพนักงานในสหรัฐฯ

E-Commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ประกาศให้ทุนการศึกษากับพนักงานในสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Sep 10, 2021 15:02)

บริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon (NASDAQ: AMZN) ใจใหญ่เสนอจ่ายค่าเล่าเรียนตลอด 4 ปีให้กับพนักงานพาร์ทไทม์ในสหรัฐอเมริกากว่า 750,000 คน

โดยจะเริ่มให้ทุนการศึกษาในเดือนมกราคมปี 2565 เป็นต้นไป ทุนการศึกษานี้ครอบคลุมค่าเทอม ค่าธรรมเนียม และค่าหนังสือ และได้มอบให้พนักงานที่ประจำอยู่ในโกดัง และในส่วนของการจัดส่งของ รวมไปถึงพนักงานพาร์ทไทม์ในส่วนอื่นๆ ที่สนใจจะเรียนต่อในระดับปริญญาตรี และในอนาคตคาดว่าจะมีการให้ทุนการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรมัธยมปลาย GED และการรับรองภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง (ESL) สำหรับพนักงานอีกด้วยค่ะ

โดยเกณฑ์ในการได้รับทุนการศึกษาคือจะต้องทำงานกับทาง Amazon มาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 90 วัน และยังจะต้องเป็นพนักงานไม่ว่าจะพาร์ทไทม์ระหว่างเรียน หรือพนักงานประจำของบริษัท อีกทั้งในการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ เกิดจากการที่บริษัทคู่แข่งอย่าง Walmart (NYSE: WMT) และ Target (NYSE: TGT) ได้ประกาศมอบทุนการศึกษาให้กับพนักงานเช่นเดียวกันค่ะ จึงเกิดการอยากพัฒนาศักยภาพหนักงานบริษัทตัวเองให้มากขึ้น

ส่วน Walmart และ Target ต่างก็มีทุนการศึกษาที่น่าสนใจ เช่น ทาง Walmart ได้ยกเลิกทุน LBU ที่จากเดิมให้พนักงานจ่าย $1/คน เพื่อเรียนต่อ แต่ในตอนนี้พนักงานไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมนี้อีกต่อไปแล้ว โดยพนักงานกว่า 1.5 ล้านคนจะสามารถเรียนฟรีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อเรียนกับ 10 สถาบันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Walmart ค่ะ ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจมาก ๆ บริษัทในประเทศไทยเรา น่าจะมีการมอบทุนการศึกษาฟรีให้กับพนังงานบ้าง จะดีมากๆเลยค่ะ

และในส่วนของ Target ก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน โดย ได้มีการให้ทุนการศึกษาเต็มจำนวนกับพนักงานกว่า 340,000 คน และยินดีที่จะให้ทุนการศึกษากว่า $10,000 สำหรับพนักงานที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาโทอีกด้วย

ซึ่งจากการวิเคราะห์ ทาง Amazon ได้ออกมาให้ทุนการศึกษาเนื่องจากกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนพนักงานอย่างหนัก ซึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีตำแหน่งว่างกว่า 1 ล้านตำแหน่ง จากข้อมูลของกระทรวงแรงงานค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES