ตลาดหุ้นสหรัฐมีแน้วโน้มชะลอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และ 3 ปัจจัยที่น่าติดตามในช่วงนี้

ตลาดหุ้นสหรัฐมีแน้วโน้มชะลอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และ 3 ปัจจัยที่น่าติดตามในช่วงนี้
Create at 2 years ago (Sep 09, 2021 09:35)

เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด ส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงเมื่อวานนี้ในชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขาย ซึ่งมีแน้วโน้มที่จะชะลอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจค่ะ

ความกังวลเหล่านี้กำลังอยู่กับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงที่ FED จะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือน เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเริ่มลดลงค่ะ

นักลงทุนทุกคนคาดหวังว่า FED จะต้องดำเนินการ แต่ยังคงโต้เถียงกันว่าจะเป็นในปีนี้ หรือในปีหน้า โดยในรายงาน Beige Book ที่จัดทำขึ้น เพื่อรวบรวมรายงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจจากธนาคารต่าง ๆ FED ระบุว่าเศรษฐกิจ “ชะลอตัวลงเล็กน้อย” ในเดือนสิงหาคมค่ะ

FED ยังระบุอีกด้วยว่า

“ การระบาดของโควิดส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร การเดินทาง และการท่องเที่ยว แต่โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจกำลังสะท้อนถึงการฟื้นตัวจากการระบาดครั้งใหญ่ ด้วยดัชนีราคาที่สูงขึ้นและการขาดแคลนแรงงาน “

ส่วนหุ้น Coinbase Global (NASDAQ:COIN) ได้ร่วงลง หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ขู่ว่าจะฟ้องบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต หากมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ให้กู้ยืมเงิน

ส่วนหุ้น PayPal (NASDAQ:PYPL) ก็ร่วงลงเช่นกัน หลังจากที่กล่าวว่าจะเข้าซื้อกิจการ Paidy ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทประเภท “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง”

ต่อไปนี้คือ 3 สิ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาด

1. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราได้รับทราบรายงานการจ้างงานในเดือนสิงหาคมไปแล้ว ในวันนี้รัฐบาลสหรัฐจะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก รายใหม่ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 335,000 ราย

2. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายเดิม

ที่น่าสนใจยิ่งกว่า คือ จำนวนผู้ที่ยังคงยื่นขอสวัสดิการว่างงานต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ที่เงินช่วยเหลือจากการระบาดของโควิดได้สิ้นสุดลงแล้ว จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน ต่อเนื่อง ในสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะลดลงเหลือ 2.744 ล้านราย ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 4 กันยายน จาก 2.748 ล้านคนในสัปดาห์ก่อนหน้าค่ะ

3. ธุรกิจบันเทิง

บริษัท Dave & Buster’s Entertainment (NASDAQ:PLAY) ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจร้านอาหาร บาร์ และสันทนาการสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก คาดว่าจะรายงานกำไรต่อหุ้นที่ 56 เซนต์ จากรายรับ 356.6 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของบริษัทอาจถูกมองว่าเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังจะฟื้นตัว จากการแพร่ระบาดของโควิด และนักลงทุนจะคอยติดตามแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปีค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES